Hủy
Thế giới

EU không còn đủ khả năng tài chính để hậu thuẫn Ukraine

Thứ Sáu | 19/12/2014 09:34

EU cho rằng Ukraine cần 15 tỷ USD nữa để tái thiết nền kinh tế.
 

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh hôm qua 18/12, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), Jean-Claude Juncker cho biết, EU đang cạn dần khả năng tài chính để hậu thuẫn Ukraine.

Ông cũng cho biết, lãnh đạo 28 nước thành viên EU sẽ thảo luận các hỗ trợ tài chính, kinh tế cho Ukraine nhưng hiện EU đã đạt đến giới hạn về khả năng hỗ trợ tài chính.

“Hiện chỉ còn một khoản linh động nhỏ dành cho hỗ trợ tài chính bổ sung vào năm tới. Và nếu chúng ta sử dụng toàn bộ ngân sách này cho Ukraine, chúng ra sẽ không còn ngân sách để giải quyết các nhu cầu khác phát sinh trong 2 năm kế tiếp”, ông Juncker nói.

Trước đó, giới chức Ukraine đề nghị EU cấp gói cứu trợ thứ 3 trị giá khoảng 2 tỷ euro. Quan chức EU nhấn mạnh, EU sẽ tiếp tục hỗ trợ tài chính cho Ukraine nhưng đổi lại Ukraine phải cho thấy kết quả cải cách kinh tế.

Ngày 18/12, Thủ tướng Phần Lan Alexander Stubb cho biết, EU sẽ không đưa ra bất cứ quyết định nào về hỗ trợ tài chính bổ sung với Ukraine vào lúc này bởi Ukraine vẫn chưa thực hiện cải cách cơ cấu cần thiết.

Nguồn DVO/Itar-tass


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới