Hủy
Thế giới

EU ngừng trao đổi hạn ngạch khí CO2 cho tới năm 2020

Thứ Bảy | 09/11/2013 17:11

Ngày 8/11, Ủy ban châu Âu (EC) quyết định ngừng trao đổi hạn ngạch đối với 900 tấn khí CO2 cho tới năm 2020.
 

Quyết định mới nhằm đưa giá trao đổi hạn ngạch khí CO2 trên thị trường trở lại mức 8-12 euro/tấn,cho dù vẫn còn xa mục tiêu 24 euro/tấn.

EC hy vọng giá trao đổi hạn ngạch khí CO2 cao sẽ hướng các nước Liên minh châu Âu (EU) chuyển sangnền kinh tế thải ít khí gây hiệu ứng nhà kính hơn.

Hầu hết đại diện các quốc gia thành viên EU đều đồng ý với quyết định này, trong khi Nghị viện châuÂu (EP) tháng 7 vừa qua cũng đã thông qua quyết định ngừng trao đổi hạn ngạch khí CO2.

Khí CO2 được coi là nguyên nhân chính gây hiệu ứng nhà kính khiến Trái Đất nóng lên. EU đã thiếtlập Cơ chế trao đổi hạn ngạch khí thải gây hiệu ứng nhà kính (ETS) cho phép các công ty bán hoặcmua hạn ngạch khí thải trong các cuộc đấu giá hoặc từ các công ty khác, coi đây là một biện phápnhằm hạn chế biến đổi khí hậu bằng cách từng bước siết chặt lượng khí CO2 do các doanh nghiệp thảira.

EU hy vọng với ETS, các công ty sẽ chọn cách đầu tư cho công nghệ mới nhằm giảm lượng khí thải gâyhiệu ứng nhà kính và tránh phải mất tiền mua hạn ngạch khí thải./.


Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới