Hủy
Thế giới

EU nhất trí gia tăng trừng phạt Nga

Thứ Tư | 23/07/2014 06:49

Ngoại trưởng Đức Walter Steinmeier nói: “ Tôi muốn nói rằng, các biện pháp trừng phạt sẽ mạnh tay hơn”
 

Tại cuộc họp vào ngày hôm qua ở thủ đô Brussels, Bỉ, các Ngoại trưởng Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí mở rộng danh sách các quan chức Nga bị áp đặt lệnh cấm thị thực và đóng băng tài sản, đồng thời lên tiếng cảnh báo Nga về việc tiếp tục gia tăng các biện pháp trừng phạt đối với nước này, liên quan đến vấn đề Ukraine, đặc biệt là sau khi một máy bay chở khách của Malaysia bị rơi tại miền Đông Ukraine hôm 17/7 vừa qua.

Ngoại trưởng Hà Lan Frans Timmermans cho biết, nước này ủng hộ việc thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga và kêu gọi Liên minh châu Âu thể hiện quan điểm nhất quán và cứng rắn nhằm giải quyết những bất ổn ở miền Đông Ukraine. Ông Timmermans cũng cáo buộc rằng, những gì Nga làm là chưa đủ để xoa dịu cuộc khủng hoảng hiện nay tại Ukraine.

Một số Ngoại trưởng các nước thành viên Liên minh châu Âu kêu gọi áp đặt lệnh cấm vận vũ khí đối với Nga, nhằm ngăn chặn dòng chảy vũ khí có thể khiến cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoại trưởng Đức Walter Steinmeier nói: “ Tôi muốn nói rằng, chúng tôi vẫn muốn xoa dịu tình hình thông qua tất cả các phương tiện ngoại giao và chính trị. Tuy nhiên, sẽ là cần thiết để sẵn sàng tăng cường gây sức ép. Điều này cũng có nghĩa rằng, các biện pháp trừng phạt sẽ mạnh tay hơn”.

Trước đó, Liên minh châu Âu cũng đã nhiều lần cáo buộc Nga cung cấp vũ khí cho quân ly khai tại miền Đông Ukraine, song Nga hoàn toàn bác bỏ các cáo buộc này đồng thời khẳng định, Moscow không can dự vào cuộc khủng hoảng ở Ukraine./.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới