Hủy
Thế giới

EU sẵn sàng đối đầu lâu dài với Nga

Thứ Sáu | 19/12/2014 14:29

EU sẵn sàng cho cuộc đối đầu lâu dài với Nga về mặt kinh tế nếu Tổng thống Nga Vladimir Putin từ chối rút can dự khỏi Ukraine.
 

"Chúng tôi sẵn sàng hành động vượt ra ngoài giải pháp tự vệ. Chúng ta cần lấy lại sự tự tin và sức mạnh của chính mình”, cựu thủ tướng Ba Lan Donald Tusk phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh EU diễn ra hôm qua 18/12.

“Rõ ràng chúng ta sẽ không thể tìm ra một lối thoát lâu dài cho Ukraine mà không có một chiến lược lâu dài, đầy đủ và thống nhất để đối phó với Nga. Chúng ta không thể quá lạc quan được, chúng ta cần phải thực tế”, ông Tusk nói.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo một số nước thành viên EU cho biết EU cần chuyển hướng trọng tâm từ ủng hộ Ukraine sang giảm căng thẳng với Nga. Điều này là vì lợi ích lâu dài của các doanh nghiệp vốn thiệt hại lớn do căng thẳng thương mại và lo ngại hiệu ứng domino từ khủng hoảng tài chính Nga.

“Hiện nay Nga là vấn đề chiến lược của chúng ta, chứ không phải Ukraine. Thách thức lớn nhất ngày nay không chỉ với Ukraine mà với cả EU đó là cách tiếp cận Nga”, ông Tusk nhấn mạnh.

Tuy nhiên, lãnh đạo EU nhất trí tiếp tục hỗ trợ tài chính Ukraine để tiến hành cải cách hệ thống kinh tế.

Nguồn DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới