Hủy
Thế giới

Euro duy trì cao trước thềm các cuộc gặp lãnh đạo châu Âu

Thứ Hai | 20/08/2012 08:59

Euro tạm ngưng chuỗi tăng với USD trước khi diễn ra các cuộc họp lãnh đạo trong tuần thảo luận cách đối phó khủng hoảng nợ khu vực đồng euro (eurozone).
 

Đồng tiền chung châu Âu giao dịch tại 1,2325 USD/euro lúc 10h12 sáng tại Tokyo sau khi tăng 0,4% lên 1,2334 USD/euro tuần trước. Euro không thay đổi nhiều với yên tại 98,08 yên/euro sau khi tăng 2% tuần trước. 1 USD đổi 79,59 yên từ 79,56 yên sau khi có lúc chạm 79,60 yên/USD, cao nhất từ 12/7.

Nhiều khả năng euro hướng tới tăng với hầu hết 16 đồng tiền chủ chốt trong tháng sau khi tờ báo Đức Spiegel đưa tin Hội đồng quản trị Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) có thể quyết định giới hạn lợi suất nợ từng quốc gia trong cuộc họp sắp tới.

Nhờ khả năng in tiền, ECB sẽ có quỹ không giới hạn mua trái phiếu chính phủ các nước thành viên, nhờ đó ngăn chặn nhà đầu cơ đẩy lãi suất trên giới hạn đề ra, Spiegel đưa tin mà không nói rõ nguồn tin này. Một quan chức ECB từ chối bình luận bài báo trên.

USD chạm mốc cao nhất 5 tuần với yên trước khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản của cuộc họp gần đây nhất ngày 1/8 của Ủy ban thị trường mở (FOMC). Trong cuộc họp này, các quan chức FOMC chưa đưa ra biện pháp nới lỏng tiền tệ mới, nhưng tỏ ý kích thích thêm nếu tình hình kinh tế và thị trường lao động không cải thiện. Cuộc họp tiếp theo của FOMC diễn ra ngày 12-13/9.

Thủ tướng Luxembourg Jean-Claude Juncker, chủ tịch hội đồng bộ trưởng tài chính eurozone, sẽ thảo luận về đề nghị của thủ tướng Hy Lạp Antonis Samaras xin gia hạn thêm 2 năm chương trình cải cách tài chính trong chuyến thăm Athens ngày 22/8. Tiếp đó, ông Samaras sẽ tới Berlin và Paris ngày 24/8 và 25/8 sau cuộc gặp ngày 23/8 của tổng thống Pháp Francois Hollande và thủ tướng Đức Angela Merkel.

Nguồn Bloomberg/ Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới