Hủy
Thế giới

Euro gần thấp nhất 4 tháng khi lo ngại khủng hoảng nợ trở lại

Thứ Ba | 26/03/2013 10:45

Euro giữ mức giảm mạnh nhất trong 8 tháng khi kế hoạch cứu trợ Síp làm tăng những lo ngại về sự an toàn của các tài sản tài chính khu vực.
 

Sáng nay, euro giao dịch tại 1,2864 USD/EUR, sau khi giảm 1,1% hôm qua và tăng 0,3% so với yên lên 121,45 JPY/EUR. Đồng yên giảm 0,3%, xuống 94,41 JPY/USD, sau khi chạm mức 93,53 JPY/USD hôm qua.

Đồng euro giảm khi thoả thuận cứu trợ giữa Síp và các nhà tài trợ quốc tế gây nhiều thiệt hại tới những người gửi tiền không có bảo hiểm tại ngân hàng Bank of Cyprus. Các chủ sở hữu trái phiếu tại ngân hàng Cyprus Popular Bank cũng chịu thiệt hại lớn.

Theo Tổng thống Síp Nicos Anastasiades, chỉ có một số ngân hàng bắt đầu hoạt động lại từ ngày hôm nay thì hầu hết các ngân hàng Síp tiếp tục đóng cửa cho đến thứ 5. Đồng thời các ngân hàng này sẽ bị kiểm soát vốn chặt chẽ hơn.

Trong 6 tháng qua, đồng yên giảm hơn 17% trước những kỳ vọng về gói kích thích kinh tế bổ sung tại Nhật Bản.

Hôm nay, tân Thống đốc của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) Haruhiko Kuroda cho biết ông sẽ xem xét việc mở rộng kỳ hạn trái phiếu cho quỹ mua tài sản của BOJ để đạt được mục tiêu lạm phát 2% trong 2 năm tới. Chi tiết về chính sách này sẽ được thảo luận tại cuộc họp hội đồng quản trị của BOJ vào ngày 3-4/4.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới