Hủy
Thế giới

Facebook chi 1 tỷ USD mua lại Instagram

Thứ Ba | 10/04/2012 09:32

Facebook sẽ chi 1 tỷ USD tiền mặt và cổ phiếu mua lại Instagram, công ty phát triển ứng dụng chia sẻ ảnh có trụ sở đặt tại San Francisco.
 

Đây là vụ mua bán lớn nhất của gã khổng lồ mạng xã hội chỉ một vài tháng trước khi phát hành cổ phiếu ra công chúng. Mức giá trên là khá bất ngờ đối với một công ty phát triển ứng dụng không có bất kỳ doanh thu nào đáng kể.

Nhiều nhà phân tích cho rằng sở dĩ Facebook mạnh tay chi một số tiền lớn như vậy là nhằm thôn tính một đối thủ tiềm năng hoặc ít nhất là ngăn không cho nó rơi vào tay các đối thủ cạnh tranh lớn như Twitter hay Google.

Khi tên tuổi Instagram trở nên phổ biến hơn trong những tháng gần đây, ban lãnh đạo Facebook đã vạch ra chiến lược để mở rộng dịch vụ và biến Facebook thành mạng xã hội với đầy đủ tính năng.

"Instagram là một tài sản rất có giá trị. Không chỉ Facebook mà cả Twitter cũng muốn sở hữu công ty này," nhà sáng lập Social Internet Fund, Lou Kerner, nhận định. Ông Kerner cho rằng ngay cả gã khổng lồ tìm kiếm Google cũng tỏ ra quan tâm đến Instagram, do đó, đây là một tài sản quý giá với bất kỳ ai muốn cạnh tranh với Facebook.

Thương vụ này cũng đánh dấu một ngoại lệ trong chiến lược của Facebook. Thông thường, sau khi mua lại các công ty nhỏ, vốn được sử dụng làm công cụ để thuê lại đội ngũ các kỹ sư tài năng, Facebook sẽ khai tử các sản phẩm của công ty mua lại hoặc xây dựng phiên bản tương tự tích hợp vào dịch vụ của mình. Tuy nhiên, với Instagram, Facebook cho biết sẽ phát triển các tính năng mới trong tương lai.

Thương vụ này hiện vẫn được giữ bí mật và dự kiến sẽ kết thúc trong quý này.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới