Hủy
Thế giới

FBI nhảy vào điều tra thương vụ của Buffett

Thứ Tư | 20/02/2013 07:20

Cục điều tra liên bang (FBI) tình nghi có dấu hiệu giao dịch nội gián trong thương vụ mua lại công ty Heinz của tỷ phú Warren Buffett.
 

Phát ngôn viên FBI hôm qua 19/2 cho biết có dấu hiệu giao dịch nội gián trong các thương vụ mua bán các tùy chọn của công ty sản xuất nước sốt cà chua Heinz HJ hay không, trước khi công ty này được mua lại bởi tỷ phú Warrent Buffett và tập đoàn 3G Capital của Brazil.

Trước đó, hôm 14/2, chủ tịch tập đoàn Berkshire Hathaway và 3G tuyên bố sẽ mua lại Heinz với giá 23 tỷ USD bằng tiền mặt. Các nhà điều tra cho biết một lượng lớn bất thường các giao dịch mua bán quyền chọn đã được thực hiện ngay trước khi thỏa thuận này được công bố.

Hôm 15/2, Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) đã đệ đơn kiện một số thương nhân không nêu rõ tên tuổi lên tòa án, trong đó cáo buộc những người này đã sử dụng tài khoản trong ngân hàng Goldman Sachs ở Thụy Sĩ để thực hiện mua bán quyền chọn của Heinz.

Phát ngôn viên FBI cho biết cơ quan điều tran đang tham vấn SEC để xác định xem liệu có dấu hiệu phạm tội trong các thương vụ này hay không.

Trong khi đó, phát ngôn viên của nhóm các nhà đầu tư thì từ chối bình luận về việc FBI tham gia điều tra. Đại diện Goldman Sachs thì cho biết ngân hàng đang tích cực hợp tác điều tra với chính quyền.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới