Hủy
Thế giới

Fed: Các ngân hàng Mỹ lớn nhất có thể vượt qua suy thoái sâu

Thứ Sáu | 08/03/2013 06:29

Fed cho biết 17 trong 18 ngân hàng lớn nhất của Mỹ có thể chịu đựng một cuộc suy thoái sâu và duy trì vốn cao hơn mức tối thiểu quy định.
 

Theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), duy nhất ngân hàng tự động Ally Financial thuộc sở hữu của những người nộp thuế Mỹ, là có tỷ lệ vốn cấp 1 chung giảm xuống dưới 5%, mức tối thiểu quy định và đo lường sức mạnh tài chính. Morgan Stanley cho thấy tỷ lệ vốn cấp 1 phổ biến là 5,7% trong cuộc kiểm tra, Goldman Sachs Group là 5,8%.

Ngân hàng trung ương Mỹ cho biết trong thông cáo báo chí, các công ty sở hữu các ngân hàng lớn nhất của Mỹ tiếp tục tăng cường khả năng chịu đựng một kịch bản kinh tế với giải thuyết vô cùng bất lợi và tình trạng vốn tốt hơn nhiều so với trước khủng hoảng tài chính.

Các ngân hàng đang hưởng lợi từ sự phục hồi của thị trường nhà đất, các khoản thế chấp quá hạn giảm và lãi suất ngắn hạn thấp kỷ lục đang đẩy tăng thu nhập.

Khoản lỗ dự kiến cho 18 ngân hàng trong kịch bản kinh tế suy thoái sâu và tỷ lệ thất nghiệp lên tới đỉnh 12,1% là 462 tỷ USD trong 9 quý, Fed cho biết. Tỷ lệ vốn cấp 1 chung tổng hợp sẽ giảm từ 11,1% trong quý III/2012 xuống 7,7% trong quý IV/2014. Những doanh nghiệp này đại diện cho 70% tài sản của hệ thống ngân hàng Mỹ.

Ngày 14/3, Fed sẽ công bố kết quả của cuộc kiểm tra căng thẳng thứ hai tập trung vào các kế hoạch vốn của ngân hàng, đánh giá tác động của việc tăng cổ tức hay mua lại cổ phần tới các ngân hàng.

Nguồn Khampha/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới