Hủy
Thế giới

Fed: Lãi suất sẽ tăng sớm hơn nếu thị trường việc làm phục hồi mạnh mẽ

Thứ Năm | 21/08/2014 06:17

Trong biên bản công bố ngày 20/8, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng mong muốn nhìn thấy nhiều dấu hiệu phục hồi hơn của kinh tế trước khi thay đổi quan điểm về thời điểm tăng lãi suất.
 

Theo biên bản cuộc họp, nếu kinh tế Mỹ nhanh chóng đạt được các mục tiêu của Ủy ban Thị trường mở Liên bang thì các nhà hoạch định chính sách có thể sẽ sớm xóa bỏ những điều tiết trong chính sách tiền tệ.

Theo các nhà hoạch định chính sách, việc thay đổi quan điểm về thời điểm tăng lãi suất sẽ phụ thuộc vào thực trạng của hoạt động kinh tế, thị trường lao động và lạm phát.

Phần lớn thời gian của cuộc họp tháng 7 đều xoay quanh những vấn đề của thị trường lao động. Nhiều quan chức Fed nhận định, vẫn còn hàng triệu công nhân đang thất nghiệp dài hạn hoặc không thể tìm được công việc toàn thời gian phù hợp.

Tuy nhiên, nhìn chung, các nhà hoạch định chính sách đều đồng tình rằng, thị trường lao động Mỹ đang phục hồi nhanh hơn so với kỳ vọng mặc dù vẫn còn khoảng cách khá lớn so với mục tiêu trở về trạng thái bình thường của ngân hàng trung ương.

Chủ tịch Fed Janet Yellen cũng cam kết sẽ sử dụng chính sách tiền tệ để củng cố vững chắc thị trường lao động nếu lạm phát vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

Ngày 22/8, bà Yellen sẽ phát biểu về thị trường lao động tại hội nghị chuyên đề hàng năm của Fed tại Thành phố Kansas. Bài phát biểu sẽ tập trung nhận định về tỷ lệ tham gia lực lượng lao động thấp, tăng trưởng lương yếu và tỷ lệ thất nghiệp dài hạn tăng cao, nhằm nhấn mạnh tình trạng suy yếu dai dẳng của thị trường lao động.

Bên cạnh đó, các quan chức Fed cũng thảo luận về chiến lược bình thường hóa chính sách. Theo đó, lãi suất quỹ liên bang vẫn được xem là lãi suất chính sách chính của Mỹ với phạm vi dao động từ 0 đến 0,25%. Phần lớn các nhà hoạch định chính sách cũng ủng hộ, ngân hàng trung ương tái đầu tư các trái phiếu đáo hạn cho đến khi lãi suất tăng.

Sau khi biên bản cuộc họp của Fed được công bố, chỉ số S&P 500 tăng 0,3% lên 1.986,50 điểm vào lúc 16h00 tại New York. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng 3 điểm cơ bản lên 2,43%.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg, Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới