Hủy
Thế giới

Fitch cảnh báo hạ xếp hạng các nước eurozone vào cuối năm nay

Thứ Ba | 21/08/2012 17:07

Các nước yếu nhất khu vực đồng euro (eurozone) có thể bị hạ xếp hạng tín nhiệm vào cuối năm nay nếu không giải quyết được khủng hoảng, Fitch cảnh báo.
 

Giám đốc điều hành Fitch, ông David Riley, cho biết, hiện vẫn còn kỳ vọng các nhà chính sách eurozone sẽ tìm ra một giải pháp cho khủng hoảng nợ khu vực, song nguy cơ họ không tìm ra giải pháp vẫn có.

Theo ông Riley, hiện tại, Italia phải đối mặt với thách thức chính trị hơn là kinh tế và không cần thực hiện thêm biện pháp thắt lưng buộc bụng nào. Ông cũng cho rằng, cả Tây Ban Nha và Italia sẽ nhận được cứu trợ tài chính.

Trong báo cáo trước đó, Fitch nhấn mạnh, triển vọng xếp hạng tín nhiệm của các nước eurozone sẽ bị ảnh hưởng nếu Hy Lạp rời liên minh này. Trong trường hợp đó, Fitch sẽ xem xét lại và nhiều khả năng sẽ đánh tụt xếp hạng tín nhiệm của các nước eurozone.

Ngược lại, nếu các nhà làm luật có thể ngăn nguy cơ tan rã của eurozone, xếp hạng tín nhiệm của hầu hết các nước sẽ được duy trì. Tuy nhiên, nếu vẫn có các nguy cơ như bốc hơi nguồn vốn ở các ngân hàng, khả năng tiếp cận thị trường vốn của chính phủ bị hạn chế, thì Fitch vẫn có thể hạ xếp hạng của toàn bộ eurozone.

Nguồn WSJ/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới