Hủy
Thế giới

GDP Singapore giảm mạnh nhất kể từ 2012

Thứ Ba | 14/07/2015 11:51

Tăng trưởng kinh tế Singapore quý II/2015 giảm mạnh hơn so với dự báo của giới phân tích, gia tăng lo ngại về triển vọng kinh tế châu Á.
 

Đôla Singapore cũng giảm xuống thấp nhất trong vòng hơn một tháng qua.

GDP của Singapore đã giảm 4,6% trong quý II/2015 so với quý trước đó, vượt mức dự đoán là giảm 1,5% theo khảo sát của hãng tin Bloomberg. Số liệu này cũng thấp hơn nhiều so với mức tăng trưởng 2,8% cùng kỳ năm trước.

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tăng trưởng thương mại toàn cầu đã chậm lại trong vài năm gần đây. Nguyên nhân chính là sự suy giảm giá hàng hóa cũng như sự phục hồi không đồng đều tại Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc đã kìm hàm sức mạnh xuất khẩu từ Châu Á.

DBS Group Holdings nhận định ngành sản xuất là lĩnh vực chịu nhiều thiệt hại nhất hiện nay. Với những bất ổn trong nền kinh tế toàn cầu, DBS không cho rằng sự phục hồi tăng trưởng sẽ được cải thiện trong tương lai gần.

Ngành sản xuất của Singapore đã suy giảm 1,4% trong quý II so với 3 tháng trước đó, còn ngành xây dựng giảm 0,2%, ngành dịch vụ giảm 2,6%.

Đồng đô la Sing giảm 0,3% xuống 1,3609 đôla Singaprre/USD lúc 8h34 sáng theo giờ địa phương ngày 14/7, thấp nhất trong hơn 1 tháng qua.

Như vậy, nền kinh tế Singapore quý II/2015 tăng trưởng thấp nhất kể từ quý III/2012. Tuy nhiên, đây mới chỉ là những dữ liệu sơ bộ. Các kết quả điều chỉnh sẽ được công bố sau và có thể có một vài thay đổi.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới