Hủy
Thế giới

Giá bia tại Trung Quốc quá rẻ, Budweiser cũng thành hàng xa xỉ

Thứ Ba | 10/04/2012 16:14

Với giá bia trung bình chỉ 30cent/330ml tại Trung Quốc, một thương hiệu ngoại bình dân như Budweiser cũng thành hàng xa xỉ tại nước này.
 

Giá các loại đồ uống lên men tại Trung Quốc, thị trường tiêu thụ rượu bia lớn nhất thế giới, hiện chỉ bằng 1/3 so với Mỹ. Ước tính giá bia tại Trung Quốc chỉ vào khoảng 1,87 nhân dân tệ  (tương đương với 30 cent) cho một chai 330ml.

Đối với người tiêu dùng Trung Quốc, đây là một thực tế hiển nhiên từ trước đến nay. Tuy nhiên, các nhà phân tích nhận định việc tiêu thụ bia nước ngoài đang ngày càng phổ biến ở Trung Quốc, đặc biệt là giới trẻ, những người có học vấn cao hơn, thu nhập cao hơn và sẵn sàng chấp nhận các loại hàng hóa nước ngoài.

Trong năm 2011, tiêu thụ bia tại Trung Quốc tăng 4,8% lên 47,5 tỷ lít. Con số này ước tính đạt 61,4 tỷ lít vào năm 2012.

Do đó, các nhà sản xuất đồ uống lên men nước ngoài đang ra sức thuyết phục người dân Trung Quốc, đang ngày một giàu có hơn, từ bỏ thói quen sử dụng các loại bia giá rẻ trong nước và chuyển sang tiêu thụ các loại bia có thương hiệu như Budweiser.

Để đạt được mục tiêu trên, các công ty sản xuất của nước ngoài đang thực thi các chiến lược như mua lại hoặc xây dựng các nhà máy bia mới trên toàn Trung Quốc để mở rộng phạm vi các thương hiệu cao cấp của mình, giúp người dân Trung Quốc có cơ hội được tiếp cận và biết đến thương hiệu của mình nhiều hơn.

Hiện tại, 4 công ty sản xuất bia lớn nhất của Trung Quốc đang chiếm 59% lượng bia được tiêu thụ tại nước này. Thị phần trên có được chủ yếu từ hoạt động mở rộng quy mô doanh nghiệp.


Nguồn Bloomberg/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới