Hủy
Thế giới

Giá dầu rớt gần 7% sau khi Trung Quốc công bố không đặt chỉ tiêu GDP 2020

Huy Võ Thứ Sáu | 22/05/2020 11:57

Giá dầu rớt gần 7% sáng nay khỏi mức đỉnh của 2 tháng. Nguồn: Yahoo

Sáng ngày 22.5, giá dầu WTI đã bất ngờ rớt gần 7% khỏi mức cao nhất trong hơn 2 tháng sau khi Trung Quốc công bố không đặt chỉ tiêu GDP 2020.
 

Hợp đồng tương lai giá dầu WTI tại New York đã giảm 6% xuống dưới 32 USD một thùng vào 10h35 sáng ngày 22.5 (giờ Việt Nam). Tuy nhiên, tính chung trong tuần qua, giá dầu vẫn tăng khoảng 8%.

Bắc Kinh cho biết sẽ không đặt mục tiêu GDP năm nay do “sự không chắc chắn to lớn” đối với virus Corona, mặc dù họ đã công bố một số chính sách kích thích kinh tế mới.

Câu hỏi về sự hồi phục của nền kinh tế Trung Quốc xuất hiện khi mối quan hệ với Mỹ ngày càng xấu đi, có khả năng làm phức tạp sự phục hồi toàn cầu sau đại dịch.

Tuy nhiên, có nhiều tín hiệu cho thấy Mỹ vẫn đang cố kéo giá dầu lên. Các thợ khoan Mỹ đang trong quá trình cắt giảm 1,75 triệu thùng mỗi ngày sản xuất hiện tại đến đầu tháng 6, IHS Markit cho biết.

Đó là điều kiện hàng đầu trong thỏa thuận OPEC+ để giảm gần 10 triệu thùng mỗi ngày sản lượng, vốn đang được các nước chấp hành tốt từ đầu tháng 5 đến nay.

Sự đột biến tăng của dầu từ đầu tháng đến nay đã khiến nhiều người trên thị trường ngạc nhiên, đặc biệt là sự phục hồi kinh tế hoàn toàn có vẻ không chắc chắn, cần không ít thời gian và nguy cơ đợt virus thứ 2 bùng phát trở lại.

Việc dầu tăng mạnh từ đầu tháng đến nay cũng đưa ra khả năng các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ có thể sẽ dần dần bắt đầu nâng sản lượng trở lại và việc tuân thủ nghiêm ngặt thỏa thuận OPEC+ có thể bị phá vỡ.

Victor Shum, Phó Chủ tịch tư vấn năng lượng tại IHS Markit, Singapore, cho biết, sự phục hồi nhu cầu vẫn còn dễ bị tổn thương. Trung Quốc không đưa ra mục tiêu GDP có nghĩa là họ chưa hoàn toàn chắc chắn về sự phục hồi.

Dầu thô WTI giao tháng 7 hiện đang còn giảm 6% xuống mức 32 USD/thùng tại sàn giao dịch hàng hóa New York vào lúc 11h15 sáng, giờ Việt Nam.

Nguồn Yahoo


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới