Hủy
Thế giới

Giả thuyết mới về nguyên nhân khiến QZ8501 gặp nạn

Thứ Sáu | 02/01/2015 12:54

Cơ trưởng QZ8501 có thể đã thành công khi hạ cánh khẩn cấp xuống nước song máy bay lại bị sóng biển nuốt trọn, các chuyên gia hàng không nhận định.
 

DailyMail đưa tin, hộp đen của chiếc máy bay Airbus, chở 162 người gặp nạn hôm 28/12 trong hành trình từ Indonesia tới Singapore, hiện vẫn chưa được tìm thấy. Hôm nay, một nhóm chuyên gia chuyên về tìm kiếm hộp đen của Pháp sẽ có mặt tại hiện trường tìm kiếm.

máy bay, thảm họa, Airasia
 

Giả thuyết mới nhất về thảm kịch cho rằng cựu phi công quân sự, cơ trưởng nhiều kinh nghiệm Iriyanto đã hạ cánh máy bay thành công xuống nước sau khi phải đối mặt với một trận bão lớn.

"Thiết bị truyền phát vị trí khẩn cấp sẽ vẫn hoạt động tốt bất chấp tác động và phân tích của tôi rằng thiết bị này không chạy do không có tác động lớn xảy ra khi máy bay hạ cánh", Dudi Sudibyo, một biên tập viên kỳ cựu của tạp chí hàng không Angkasa nhận xét.

"Phi công đã tìm cách hạ cánh xuống mặt biển", ông này cho hay.

Các chuyên gia về tai nạn khác lại cho rằng máy bay AirAsia gặp nạn đã nâng độ cao nhanh như một chiếc chiến đấu cơ và sau đó gần như rơi thẳng xuống nước như thể bị một bàn tay khổng lồ đẩy.

 
 

Các chuyên gia kết luận rằng chiếc Airbus 320-200 gặp phải thời tiết xấu tới mức các phi công không thể làm gì để cứu nó và các hành khách trên boong.

Chiếc máy bay bay theo cách nó ở ngưỡng của rìa logic, nhà phân tích hàng không người Indonesia Gerry Soejatman nói sau khi xem các số liệu rò rỉ từ đội điều tra tai nạn trên không.

Thông tin mới trên được công bố khi nạn nhân đầu tiên của vụ máy bay gặp nạn đã được nhận diện và chuyển lại cho gia đình. Trong khi đó, có thêm 2 thi thể được trục vớt từ dưới biển, nâng số nạn nhân tìm được lên 9.

Nguồn Vietnamnet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới