Hủy
Thế giới

Giáo hoàng Francis I từ chối sống trong cung điện của Vatican

Thứ Tư | 27/03/2013 14:34

Giáo hoàng Francis I cho biết ông sẽ chỉ sống trong nhà khách của Vatican chứ không muốn sống trong cung điện lớn dành riêng cho các Giáo hoàng.
 

Phát ngôn viên Vatican Federico Lombardi cho biết Giáo hoàng Francis I sẽ sống tại nhà khách Casa Santa Martha 120 phòng của Vatican cũng với các giáo sĩ khác cho đến khi "có thông báo mới".

Casa Santa Martha được xây dựng vào năm 1996 và được chọn làm nơi ở cho các Hồng y trong Mật nghị, đồng thời là nơi thường trú cho các linh mục và giám mục làm việc tại Vatican.

"Giáo hoàng Francis I muốn sống một cuộc sống đơn giản như các linh mục khác. Sáng nay, Giáo hoàng cũng chính thức thông báo với các Hồng y ý định sống tại nhà khách với họ trong một thời gian nhất định", Đức Cha Lombardi nói.

Cha Lombardi cũng không tiết lộ thời điểm Giáo hoàng Francis I sẽ chuyển vào sinh sống trong cung điện.

Theo Cha Lombardi, Giáo hoàng Francis I đã tham gia ăn sáng cùng mọi người trong phòng ăn chung của nhà nghỉ và cùng dự lễ cầu nguyện với các Hồng y khác trong nhà nguyện.

Mặc dù vậy, phát ngôn viên Vatican cũng cho biết Giáo hoàng Francis I đã chuyển sang một căn phòng lớn hơn so với căn phòng đơn lúc ban đầu để tiện cho việc tiếp khách.

Kể từ khi được bổ nhiệm làm Giáo hoàng Vatican hôm 13/3, sau sự ra đi của người tiền nhiệm Benedict XVI, Giáo hoàng Francis I đã nhận được rất nhiều lời ca ngợi về lối sống giản dị và đức tính khiêm nhường của mình.

Đức Giáo hoàng Francis I cũng kêu gọi các giáo sĩ Vatican rời xa lối sống xa hoa, gần gũi tín chúng và lựa chọn một cuộc sống giản dị luôn tuân theo Chúa.

Nguồn AAP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới