Hủy
Thế giới

Giáo sư Harvard trở thành tỉ phú nhờ khoản đầu tư vào công ty nghiên cứu vaccine COVID-19

Trang Lê Thứ Sáu | 24/04/2020 08:31

Ông Springer là một trong những học giả giàu có nhất ở Mỹ. Ảnh: Bloomberg

Giáo sư Timothy Springer, 72 tuổi, một trong số những người được hưởng lợi về tài chính từ một đại dịch khiến nền kinh tế toàn cầu bị đình trệ.
 

Ông Timothy Springer nghĩ rằng tài sản của mình là quá đủ để sống dư giả, ngay cả trước khi ông trở thành tỉ phú.

"Tôi đã có quá nhiều tài sản cho bản thân", ông Springer nói trong một cuộc phỏng vấn năm 2018. "Tôi cảm thấy mình không cần nhiều hơn nữa".

Sự giàu có của giáo sư y khoa Đại học Harvard giờ đã tăng hơn nhiều, nhờ cổ phần của ông trong Moderna, công ty công nghệ sinh học Mỹ, đang cố gắng phát triển một loại vaccine để chống lại đại dịch COVID-19. Moderna có trụ sở tại Cambridge, Massachusetts đã tăng 152% trong năm nay tính đến ngày 22.4, điều này đã làm tăng giá trị tài sản ròng của ông Springer lên hơn 1 tỉ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Ông Springer, 72 tuổi, nằm trong số những người được hưởng lợi về tài chính từ một đại dịch khiến nền kinh tế toàn cầu bị đình trệ và phá hủy hơn 20 triệu việc làm của Mỹ. Những người khác là cựu Chủ tịch của DocuSign, Keith Krach và người sáng lập Zoom Video Communications, Eric Yuan, người có giá trị ròng đã tăng hơn gấp đôi trong năm nay lên tới 7,4 tỉ USD khi nhu cầu về dịch vụ hội nghị truyền hình của họ bùng nổ.

Moderna, công ty công nghệ sinh học Mỹ, đang cố gắng phát triển một loại vắc-xin cho chống lại đại dịch COVID-19 mới
Công ty Moderna hoạt động trong lĩnh vực công nghệ sinh học Mỹ, đang cố gắng phát triển một loại vaccine cho chống lại đại dịch COVID-19 mới. Ảnh: livemint

Ông Springer đã từ chối trả lời về những câu hỏi liên quan đến tài sản của mình.

Vaccine mRNA-1273 của Công ty Moderna là một trong những vaccine đầu tiên bắt đầu thử nghiệm trên người. Tuần trước, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ đã đồng ý trả hơn 400 triệu USD cho Công ty để phát triển sản phẩm, có thể đạt được thử nghiệm ở giai đoạn cuối trong năm nay nếu thử nghiệm thành công. Có khoảng 70 loại vaccine trong các giai đoạn phát triển khác nhau, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết.

Ông Springer là một trong những học giả giàu có nhất ở Mỹ. Ông kiếm được khoảng 100 triệu USD khi công ty đầu tiên ông đầu tư được Millennium Pharmaceuticals mua lại vào năm 1999. Ông đã đầu tư 5 triệu USD vào Moderna, khi công ty này niêm yết vào năm 2018 và hiện số cổ phần của ông trị giá hơn 800 triệu USD.

"Tôi có một lối sống khá hàn lâm", ông Springer nói trong cuộc phỏng vấn năm 2018. "Tôi không thích ăn uống quá kham khổ, nhưng bạn bè của tôi đều là những người làm trong lĩnh vực học thuật, vì vậy tôi nghĩ mình không cần phải sống quá hào nhoáng", vị tỉ phú chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

Tỉ phú Richard Branson thế chấp đảo riêng cứu hãng bay

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới