Hủy
Thế giới

Giới đầu tư rút 8,8 tỷ USD khỏi quỹ đầu tư trong một tuần

Chủ Nhật | 10/01/2016 13:09

Thị trường tài chính thế giới đã có tuần đầu năm tệ nhất lịch sử với dòng vốn rút khỏi các quỹ đầu tư lên cao nhất kể từ tháng 9/2015.
 

Giới đầu tư đã rút tổng cộng 8,8 tỷ USD khỏi các quỹ mua bán cổ phiếu trên thế giới, theo số liệu của EPFR Global trụ sở tại Massachussets khi nhân dân tệ (NDT) mất giá, dấy lên lo ngại tăng trưởng kinh tế toàn cầu ngày càng chậm lại.

Lượng vốn rút khỏi các quỹ đầu tư chứng khoán tại Mỹ cũng lên cao nhất 17 tuần qua khi nhà đầu tư chuyển hướng sang các quỹ nhắm đến thị trường châu Âu và Nhật Bản khi ngân hàng trung ương 2 nền kinh tế này cam kết tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng.

Cameron Brandt, giám đốc nghiên cứu tại EPFR Global nhận định, cũng như đầu năm 2015, các nhà đầu tư tại các quỹ thường khá thận trọng. Động thái của họ càng đúng đắn khi thị trường Trung Quốc một lần nữa làm chao đảo chứng khoán toàn cầu.

Chỉ số S&P 500 cũng đã ghi nhận 5 ngày đầu năm tồi tệ nhất từ trước đến nay và tuần kém hiệu quả nhất kể từ đợt bán tháo cổ phiếu hồi tháng 8/2015.

Trong khi đó, chỉ số MSCI All-Country World Index đã mất hơn 5% từ đầu năm đến nay. Chứng khoán Trung Quốc đã 2 lần phải ngừng giao dịch trong tuần đầu năm 2016 do chỉ số CSI 300 giảm hơn 7%, kích hoạt cơ chế tự ngắt. Giới đầu tư lo ngại rằng NDT suy yếu đang phản ánh sự yếu kém của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới và có thể lan ra các khu vực khác.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới