Hủy
Thế giới

GM đầu tư 12 tỷ USD giành giật thị trường Trung Quốc

Thứ Hai | 21/04/2014 15:02

GM tuyên bố tăng đầu tư vào Trung Quốc nhằm giành giật thị phần với các đối thủ tại thị trường tiêu thụ xe ôtô lớn nhất thế giới này.
 

Ngày 20/4, phát biểu bên lề cuộc triển lãm ôtô tại Bắc Kinh, Chủ tịch tập đoàn chế tạo ôtô lớn nhất thế giới General Motors (GM) tại Trung Quốc Matt Tsien cho biết, 12 tỷ USD sẽ được đầu tư trong 5 năm, từ 2014-2017.

Theo đó, từ năm tới tập đoàn này sẽ xây dựng thêm ít nhất 5 nhà máy để gia tăng sản lượng chế tạo các thế hệ ôtô tại thị trường Trung Quốc thêm 65% vào năm 2020.

Theo ông Matt Rsien, với lượng xe ôtô các loại bán ra trong năm 2014 dự kiến tăng từ 8% - 10%, việc tăng đầu tư của GM một mặt nhằm theo kịp nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc đang ngày càng giàu có hơn, mặt khác để giành giật thị phần với các đối thủ lớn trên thế giới như Wolkswagen AG của Đức hay thậm chí với cả các hãng chế tạo ôtô nội địa như SAIC Motor Corp.

Năm 2013, tổng số xe ôtô các loại bán ra tại thị trường Trung Quốc đạt 21,98 triệu chiếc, tăng 13,9% so với năm 2012, trong khi tổng số xe bán ra tại thị trường Mỹ chỉ là 15,6 triệu chiếc.

Năm ngoái, Wolkswagen đã dấn thêm một bước, mở thêm các nhà máy tại một số thành phố ở phía Tây Trung Quốc như Thành Đô và Urumqi.

Năm 2013, tổng số xe hãng này bán ra tại thị trường Trung Quốc là 3,27 triệu chiếc, cao hơn so với 3,2 triệu chiếc của GM. Năm nay, Wolkswagen AG dự báo số lượng xe bán ra tại thị trường khổng lồ này là 3,5 triệu chiếc.

Thị trường Trung Quốc được GM và các tập đoàn chế tạo ôtô lớn của thế giới xác định “tiếp tục là mỏ vàng” về lượng xe tiêu thụ hàng năm. Tính trung bình trong năm 2013, cứ 10 giây GM lại bán được một chiếc xe mới ở Trung Quốc.

Ông Matt Tsien cho rằng GM có lợi thế từ danh mục sản phẩm và thương hiệu đa dạng, đáp ứng mọi yêu cầu của đối tượng khách hàng ở Trung Quốc.

Nguồn Vietnam Plus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới