Hủy
Thế giới

Hai tướng Campuchia tử nạn trong vụ trực thăng rơi

Thứ Ba | 15/07/2014 07:08

Một chuẩn tướng và một thiếu tướng của không quân Campuchia đã thiệt mạng trong vụ trực thăng rơi vào sáng hôm nay.
 

AP dẫn lời cảnh sát Campuchia cho biết, những người thiệt mạng bao gồm hai tướng không quân và hai phi công. Người thứ năm trên chiếc trực thăng bị thương nặng. Tướng Um Phy, Phó Tổng tham mưu trưởng lực lượng không quân Campuchia, xác nhận số người thương vong trong vụ tai nạn trực thăng Z-9 do Trung Quốc sản xuất.

Hai tướng thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng mang hàm chuẩn tướng và thiếu tướng. Đây là những nhân vật đứng đầu đơn vị trực thăng của không quân Campuchia. Giới chức chưa công bố cấp bậc của hai phi công và danh tính của những người sống sót.

Trước đó, giới chức Campuchia cho biết 5 người thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng. Không quân Campuchia chưa thể xác minh nguyên nhân tai nạn trong khi cảnh sát cho biết sự cố xảy ra khi chiếc Z-9 đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện các phi công mới.

Chiếc trực thăng do Trung Quốc sản xuất gặp nạn ở khu vực cách thủ đô Phnom Penh của Campuchia 10 km về phía nam. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Moeung Samphan cho biết 300 binh sĩ đã tới hiện trường vụ tai nạn để khắc phục hậu quả. Tính tới tối ngày 14/7, lực lượng cứu hộ đã thấy 4 thi thể.

Hồi đầu năm ngoái, Campuchia nhận 12 trực thăng Z-9 của Trung Quốc, sản xuất dựa theo thiết kế trực thăng Eurocopter AS365 Dauphin của Pháp. Những chiếc Z-9 có thể chở 9 hành khách và một phi công. Trong năm 2011, Trung Quốc cho Campuchia vay 195 triệu USD và Phnom Penh dùng khoản vay đó để mua lô máy bay, bao gồmchiếc vừa gặp nạn.

Nguồn Zing News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới