Hủy
Thế giới

Hai vụ đánh bom liều chết tại Iraq làm 67 người thương vong

Thứ Tư | 30/10/2013 20:45

Hai kẻ khủng bố cải trang thành binh sĩ Iraq đã khiến nhiều quan chức quân sự phải bỏ mạng.
 

Ít nhất 21 người, trong đó có nhiều quan chức quân đội đã bị thiệt mạng và 46 người bị thương trong hai vụ đánh bom liều chết ở khu vực miền Trung và Bắc Iraq.

Cảnh sát địa phương cho biết, một vụ tấn công xảy ra tối 29/10, khi hai kẻ khủng bố cải trang thành binh sĩ Iraq trà trộn vào một bữa tiệc tại nhà một lãnh đạo Lực lượng bán dân quân Sahwa và cho nổ tung khối thuốc nổ giấu trong áo khoác. Hậu quả là 14 người thiệt mạng và 25 người bị thương.

Trong số các nạn nhân thiệt mạng có Chuẩn tướng Mohammed Abdul Satta, Tư lệnh quân đội Iraq, Lữ đoàn 22.

Lực lượng bán dân quân Sahwa là tổ chức bao gồm các nhóm vũ trang chống lại các nhóm Hồi giáo cực đoan và mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

Đêm cùng ngày, một kẻ đánh bom liều chết đã lái chiếc xe chở bom đâm vào một đồn cảnh sát ở làng Mola, cách thủ đô Baghdad 400km về phía Bắc.

Vụ nổ đã làm 10 người thiệt mạng, trong đó có 3 cảnh sát và làm bị thương 21 người. Hàng chục ngôi nhà gần đó bị phá hỏng.

Thời gian qua, trên khắp đất nước Iraq đã bùng phát làn sóng đánh bom khủng bổ. Liên Hợp Quốc cho biết, kể từ tháng 1 đến tháng 9/2013, có gần 6.000 người thiệt mạng và 14.000 người khác bị thương trong các vụ bạo lực liên quan đến tấn công liều chết và khủng bố.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới