Hủy
Thế giới

Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đến Nhật Bản

Thứ Ba | 28/08/2012 22:06

Một đơn vị tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga hôm nay28/8 sẽ ghé thăm ngắn tới căn cứ hải quân Maizuru của Nhật Bản.
 

Tàu khu trục Đô đốc Panteleyev, tàu chở dầu Boris Butoma và tàu cứu hộ Fotiy Krylov của Hạm đội Thái Bình Dương sẽ cập cảng Nhật Bản trong chuyến hành trình trở về căn cứ ở Vladivostok.

Ông Roman Martov – người phát ngôn hạm đội cho biết: “Một đoàn đại biểu chính thức của Nga sẽ đến căn cứ hải quân Maizuru và gặp gỡ chỉ huy của căn cứ, thị trưởng của thành phố và một số quan chức khác các tàu của Hạm đội Thái Bình Dương sẽ rời cảng Maizuru vào ngày 1/9 để trở về nhà”.

Ông đồng thời cũng tiết lộ thêm rằng, một đoàn tàu chiến của Lực lượng Hải quân Nhật Bản cũng sẽ có chuyến thăm trao đổi đến Vladivosstok, bắt đầu từ ngày 23/9, và sẽ tiến hành một số cuộc tập trận hải quân chung với Hải quân Nga.

Trước đó, đội tàu chiến của Nga mới đây vừa tham gia cuộc tập trận hải quân quốc tế mang tên Vành đai Thái Bình Dương – RIMPAC 2012.

Đây là lần đầu tiên Nga tham gia cuộc tập trận RIMPAC, được tổ chức thường niên kể từ năm 1971 đến nay với sự tham gia đầu tiên của hải quân các nước Australia, Canada, New Zealand, Anh và Mỹ.

Cuộc tập trận RIMPAC-2012 được tổ chức từ ngày 11/7 đến 1/8 vừa qua gần đảo Hawaii của Mỹ với sự tham gia của 45 tàu chiến và tàu hỗ trợ đến từ 22 quốc gia trên thế giới. Cuộc tập trận còn có sự góp mặt của 100 chiến đấu cơ và hơn 20.000 lính thủy đánh bộ.

Nguồn VnMedia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới