Hủy
Thế giới

Hạn hán Mỹ tiếp tục lan rộng

Thứ Năm | 16/08/2012 08:58

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) hôm qua 15/7 vừa bổ sung thêm 172 hạt trong 15 tiểu bang vào danh sách các khu vực bị thảm họa hạn hán.
 

Trong niên vụ 2012, USDA cho biết khoảng 1.792 hạt trên toàn nước Mỹ được coi là khu vực bị thiên tai, trong đó 1.670 hạt bị ảnh hưởng bởi hạn hán. Bộ trưởng Nông nghiệp Tom Vilsack, trong một tuyên bố, cho biết việc đưa những bang bị hạn hán vào danh sách nhằm giúp cho họ có đủ điều kiện để nhận được hỗ trợ từ chính phủ như các khoản vay khẩn cấp lãi suất thấp.

Hạn hán nghiêm trọng đang hoành hành trên toàn nước Mỹ, từ California ở Bờ Tây cho tới New York ở Bờ Đông, gây thiệt hại đáng kể cho nhiều loại cây trồng như ngô, đậu tương, cũng như các khu vực đồng cỏ và chă nuôi. USDA cho biết hạn hán đang đe dọa tới sản lượng nông nghiệp của Mỹ, quốc gia sản xuất ngũ cốc và thịt lớn nhất thế giới.

Hôm 10/8, USDA hạ dự báo sản lượng vụ mùa ngô năm 2012 còn 123,4 giạ/mẫu Anh (0,4 hecta), giảm 23,8 giạ so với năm 2011.

Theo văn phòng giám sát hạn hán Mỹ, 63% diện tích toàn nước Mỹ và 73% diện tích chăn thả gia súc bị ảnh hưởng bởi hạn hán. Trong khi đó, 87% các trang trại sản xuất ngô của Mỹ đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do tình trạng nắng nóng và thiếu nước.

USDA đã đưa ra một loạt các biện pháp nhằm giúp những người nông dân đối phó với những tác động tiêu cực của hạn hán. Các biện pháp bao gồm kế hoạch USDA sẽ mua 170 triệu USD thịt lợn, thịt cừu, gà và cá da trơn nhằm giảm áp lực chăn nuôi cho người nông nân, đồng thời cấp thêm 30 triệu USD nhằm giúp khôi phục đất nông nghiệp và thực hiện các chương trình bảo tồn nguồn nước trong trường hợp khẩn cấp.

Nguồn Tân Hoa Xã/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới