Hủy
Thế giới

Hàn Quốc báo động vì hàng loạt website chính phủ bị tấn công

Thứ Ba | 25/06/2013 13:35

Vụ tấn công diễn ra đúng thời điểm Hàn Quốc tổ chức kỷ niệm 63 năm ngày chiến tranh Triều Tiên nổ ra.
 

Trong tuyên bố chính thức hôm nay, bộ khoa học Hàn Quốc cho biết: "Chính phủ xác nhận vừa có một cuộc tấn công mạng không xác định khiến một số website ngừng hoạt động, trong đó có cả trang web của Nhà Xanh". Bộ cũng cho biết chính phủ quyết định nâng mức báo động từ 1 lên 2 trong tổng số 5 cấp báo động theo quy định.

Theo báo cáo, cuộc tấn công diễn ra lúc 10h45' sáng nay (theo giờ địa phương), với mục tiêu là các trang web phương tiện truyền thông và một số cơ quan chính phủ, bao gồm cả văn phòng điều phối chính sách chính phủ.

Vụ tấn công diễn ra đúng thời điểm Hàn Quốc tổ chức kỷ niệm 63 năm ngày chiến tranh Triều Tiên nổ ra, đó là vào ngày 25/6/1950.

Chính phủ Hàn Quốc chưa đưa ra bất cứ suy đoán nào về nguồn gốc cũng như đối tượng đứng đằng sau vụ tấn công này. Trước đó, các nhà điều tra Hàn Quốc cho biết các vụ tấn công mạng quy mô lớn trong thời gian qua nhằm vào các cơ quan truyền thông và tài chính Hàn Quốc phần lớn có nguồn gốc Triều Tiên.

Hồi tháng 2 năm nay, Hàn Quốc cũng phải hứng chịu một đợt tấn công mạng quy mô lớn, khiến 48.700 máy tính, máy rút tiền tự động và máy chủ bị hư hại. Vụ tấn công này cũng trùng với thời điểm căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên tăng cao.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới