Hủy
Thế giới

Hàn Quốc bắt chủ phà chở quá tải gây tai nạn Sewol

Thứ Năm | 08/05/2014 10:48

Ông Kim Han-sik, chủ tịch công ty tàu biển Chonghaejin bị cáo buộc biết việc phà Sewol chở quá tải nhưng đã không làm gì trước khi chiếc tàu này khởi hành.
 

Hãng tin AP dẫn lời công tố viên cấp cao Yang Jung-jin cho biết ông Kim Han-sik, chủ tịch công ty tàu biển Chonghaejin bị cáo buộc biết về việc chiếc phà Sewol chở quá tải nhưng đã không làm gì trước khi chiếc tàu này khởi hành.

Công tố viên Yang cho biết nhà chức trách đang điều tra hành vi của Kim và xem xét việc chính thức bắt giữ ông này.

Nhà chức trách đã bắt giữ toàn bộ 15 nhân viên còn sống sót của phà Sewol. Các nhân viên này bị cáo buộc lơ là trách nhiệm dẫn đến hàng trăm hành khách thiệt mạng và mất tích. Ngoài ra còn có bốn nhân viên khác của công ty tàu biển Chongharjin cũng bị bắt giữ.

Tai nạn chìm phà Sewol hôm 16-4 khiến cho ít nhất 300 người thiệt mạng hoặc mất tích. Đội điều tra thảm họa chìm phà Sewol chính thức tuyên bố phà Sewol chở quá tải và xếp hàng hóa không đúng cách là nguyên nhân dẫn đến tai nạn này.

Vài ngày xảy ra tai nạn, phà Sewol chở đến 3.608 tấn hàng hóa (trong đó có 108 chiếc xe), gấp ba lần khả năng chuyên chở của chiếc phà này.

Nguồn Tuổi Trẻ Online


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới