Hủy
Thế giới

Hàn Quốc phát lệnh bắt giữ thuyền trưởng phà Seowl

Thứ Bảy | 19/04/2014 07:51

Hãng thông tấn xã Yonhap Hàn Quốc cho biết, thuyền trường của của chiếc phà bị lật úp đã bị bắt vào hôm nay.
 

Hãng thông tấn xã Yonhap cho biết thuyền trưởng Lee Joon-seok, 69 tuổi, phải đối mặt với 5 tội danh kể cả tội danh lơ là trách nhiệm và vi phạm pháp luật hàng hải.

Hiện nay, số người tử vong đã lên đến 29 người và 274 người khác mất tích.

Các nhà điều tra đã nói rằng ông Lee đã không có mặt tại tại thời điểm phà Sewol bắt nghiêng mạnh về một phía vào hôm thứ Tư, với một thuyền viên điều khiển bánh lái. Lệnh bắt giữ đã được ban hành vào ngày thứ Sáu , cùng với hai thành viên thủy thủ đoàn khác vì thất bại trong nhiệm vụ hỗ trợ hành khách khi xảy ra tai nạn.

Trong ngày 18/4, lực lượng cứu hộ bắt đầu bơm ôxy vào khoang trong của phà Sewol để cung cấp dưỡng khí cho các nạn nhân có thể còn mắc kẹt bên trong. Hàn Quốc hiện đã tập trung mọi phương tiện và lực lượng nhằm đẩy nhanh tiến độ cứu hộ phà Sewol.

Tổng thống Park Geun-Hye đã tới thị sát tình hình triển khai cứu hộ và tới chia sẻ với cha mẹ các học sinh trên phà hiện đang tập trung tại một phòng thể dục gần đảo Jindo. Tuy nhiên tại đây bà đã vấp phải sự giận dữ của họ khi thời gian đang cạn dần mà vẫn chưa có tin tức gì khả

Vào ngày hôm qua, hiệu phó của trường trung học có hàng trăm học sinh đi trên chiếc phà bị đắm Sewol được phát hiện đã treo cổ tự vẫn. Truyền thông Hàn Quốc cho rằng có thể ông này đã tự sát do áp lực, vì đã lên thuyền cứu hộ thoát thân, để lại hàng trăm học sinh trên chiếc phà đắm.

Lý do chiếc phà nặng hơn 6.000 tấn này bị chìm cũng chưa được làm rõ. Rất nhiều hành khách trên phà đã nghe thấy một tiếng động lớn, có thể là phà đã đâm phải một vật gì đó dưới nước.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã lệnh cho các bộ trưởng chuẩn bị cử các đội tìm kiếm khi phía Hàn Quốc yêu cầu hỗ trợ cứu hộ sau vụ đắm phà chở khách ngoài khơi bờ biển phía Nam Hàn Quốc.

Chiếc phà Sewol, chở 476 hành khách và thủy đoàn, bị lật úp hôm thứ tư với hành trình từ cảng Incheon đến phía nam hòn đảo Jeju.

Nguồn Gafin/Reuters/NCĐT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới