Hủy
Thế giới

Hoạt động kinh doanh eurozone tăng trưởng mạnh nhất hơn 2 năm

Thứ Ba | 24/09/2013 13:48

Các nền kinh tế trong khu vực đã phục hồi và tăng trưởng trong quý II/2013, kết thúc đợt suy thoái kỷ lục kéo dài 18 tháng.
 

Theo kết quả một cuộc thăm dò do hãng Markit Economics tiến hành, được công bố ngày 23/9, các hoạt động kinh doanh trong khu vực đồng tiền chung châu Âu (eurozone) tiếp tục đà phát triển trong tháng 9, đạt mức cao nhất trong vòng 27 tháng.

Chỉ số quản lý mua hàng tổng hợp (PMI) tăng từ 51,5 điểm trong tháng 8 lên 52,1 điểm trong tháng 9 này, nới rộng khoảng cách so với ngưỡng 50 điểm, chứng tỏ môi trường kinh doanh trong khu vực đang được cải thiện.

Nguyên nhân là do các nền kinh tế trong khu vực đã phục hồi và tăng trưởng trong quý II/2013, kết thúc đợt suy thoái kỷ lục kéo dài 18 tháng.

Nền kinh tế Đức tiếp tục đóng vai trò đầu tàu, là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong Eurozone; trong khi đó, kinh tế Pháp cũng lần đầu tiên tăng trưởng kể từ đầu năm 2012.

Ông Chris Williamson, Giám đốc kinh tế tại Markit Economics khẳng định mặc dù bức tranh việc làm trong khu vực vẫn còn ảm đạm với tỷ lệ thất nghiệp tại một số nước duy trì ở mức cao, nhưng sự suy giảm của thị trường việc làm đã có xu hướng chậm lại, cho thấy khả năng sớm tăng trở lại trong thời gian tới. Sự phát triển hoạt động kinh doanh trong Eurozone là "rất đáng khích lệ."

Theo giới phân tích, tình hình kinh tế eurozone cũng như kinh tế Đức được cải thiện đã đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của Thủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc bầu cử quốc hội ngày 22/9 vừa qua.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới