Hủy
Thế giới

Hội đồng quốc phòng Pháp họp khẩn cấp về tình hình Syria

Thứ Tư | 28/08/2013 21:06

Các Bộ trưởng bao gồm Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Nội vụ tham gia cuộc thảo luận kín lần này.
 

Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 28/8 đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với Hội đồng Quốc phòng nước này để bàn về tình hình Syria trong bối cảnh phương Tây đang chuẩn bị đưa ra những phản ứng trước việc sử dụng vũ khí hóa học tại Syria.

Các Bộ trưởng bao gồm Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Nội vụ tham gia cuộc thảo luận kín lần này.

Trong cuộc gặp với các đại sứ nước ngoài tại thủ đô Paris vào ngày hôm qua, Tổng thống Pháp cho biết, Paris đã sẵn sàng đáp trả những người thực hiện các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại Syria.

Quốc hội Pháp cũng cho biết sẽ tổ chức một phiên họp bất thường vào ngày 4/9 tới để thảo luận về tình hình Syria.

Liên quan đến vụ việc, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki moon cho biết, các thanh tra viên của Liên Hợp Quốc cần phải có thêm thời gian để xác định xem liệu các lực lượng tại Syria có sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc chiến tại nước này hay không.

“Việc sử dụng bất kỳ loại vũ khí hóa học nào và trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng là một hành vi tàn bạo vi phạm luật pháp quốc tế. Do đó, chúng ta cần phải biết được sự thật. Chỉ vài ngày sau khi xảy ra các vụ tấn công, các thanh tra viên đã thu thập các bằng chứng có giá trị và phỏng vấn các nạn nhân và các nhân chức. Nhóm điều tra của Liên Hợp Quốc cần phải có thêm thời gian để tìm hiểu thực tế tình hình tại Syria”, ông Ban Ki moon nói tại Lahay (Hà Lan).

Ông Ban Ki moon cũng cho biết, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, trong đó có Nga phản đối việc can thiệp quân sự vào Syria. Ông Ban Ki moon nhấn mạnh, cộng đồng quốc tế cần phải duy trì hòa bình, an ninh. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cần phải tìm được sự nhất trí trước khi đi đến bất kỳ hành động nào.

Nguồn VOV.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới