Hủy
Thế giới

Hội nghị thượng đỉnh Á - Âu bàn về khủng hoảng nợ tuần tới

Thứ Sáu | 02/11/2012 14:58

Vấn đề khủng hoảng nợ bùng phát ở khu vực đồng euro sẽ là nội dung chính của Hội nghị thượng đỉnh Á - Âu diễn ra ở Lào vào tuần tới.
 

Các nước châu Âu nhận thức được tầm quan trọng ngày càng tăng của châu Á với vai trò là động cơ tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Do đó, những quốc gia đang chìm ngập trong nợ của châu Âu muốn dựa vào các nền kinh tế ở châu Á để giảm bớt cuộc khủng hoảng nợ, một nhà ngoại giao Đông Nam Á giấu tên cho biết.

Khoảng 50 nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới sẽ tham dự hội nghị ASEM tổ chức ở thủ đô Viêngchăn của Lào trong bối cảnh quan hệ giữa châu Âu và khu vực Đông Nam Á được cải thiện nhờ một loạt các cải cách chính trị quan trọng của Myanmar.

Hội nghị thượng đỉnh Á-Âu (ASEM) được tổ chức hai năm một lần kể từ năm 1996 sẽ cung cấp cơ hội cho các nhà lãnh đạo châu Âu tăng cường quan hệ thương mại và đầu tư trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nợ khu vực vẫn chưa có hồi kết.

Ngoài ra, các nhà lãnh đạo châu Âu cũng bày tỏ hy vọng rằng Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới có thể triển khai một phần trong dự trữ ngoại hối 3 nghìn tỷ USD để đầu tư vào quỹ cứu trợ tài chính EU.

Bắc Kinh cũng đã nhiều lần bày tỏ lo ngại và đề nghị giúp đỡ giải quyết khủng hoảng nợ của EU. Tuy nhiên, thứ trưởng ngoại giao Trung Quốc Fu Ying hôm nay 2/11 đã bác tin nước này sẽ sử dụng dự trữ ngoại tệ để giải cứu EU với lý do chính nước này cũng đang phải thực hiện các biện pháp kích thích kinh tế nhằm duy trì tốc độ tăng trưởng.

Nguồn Nasdaq/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới