Hủy
Thế giới

Hong Kong có giá thuê mặt bằng bán lẻ đắt nhất thế giới

Thứ Hai | 13/05/2013 18:32

Hong Kong - thiên đường mua sắm châu Á - vừa giành danh hiệu khu vực có giá thuê mặt bằng bán lẻ đắt nhất, vượt qua Đại lộ 5 của Manhattan.
 

Theo báo cáo của công ty tư vấn bất động sản toàn cầu CBRE Group, tiền thuê mặt bằng ở Hong Kong hiện cao gấp 4 lần so với các khu vực có diện tích tương tự ở London và Paris.

Báo cáo cũng cho biết 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới với các nhà bán lẻ hiện đang hưởng lợi khá nhiều từ nhu cầu thuê tăng mạnh, trong khi nguồn cung mới ngày một hạn chế - một công thức kinh điển khiến giá thuê bất động sản tăng cao kỷ lục. Trong một số thị trường, chẳng hạn như London hay Hong Kong, giá thuê cao ngất ngưởng khiến một số nhà bán lẻ mới chỉ dám thuê ở những khu vực rìa ven.

Theo báo cáo, giá thuê bán lẻ hàng năm trong khu vực mua sắm cao cấp của Hong Kong trung bình ở mức 4.328 USD/foot vuông (tương đương 36.351 euro/ mét vuông).

Giám đốc điều hành bán lẻ của CBRE, ông Joe Lin, cho biết: "Sở dĩ giá thuê mặt bằng bán lẻ ở khu phố mua sắm chính của Hong Kong đắt đỏ như vậy là do nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các thương hiệu xa xỉ quốc tế".

Thành phố có giá thuê mặt bằng bán lẻ đắt thứ 2 sau Hong Kong là New York, với giá thuê trung bình 2.970 USD/foot vuông (tương đương 24.944 euro/mét vuông).

Tiếp đó là các thị trường bán lẻ châu Âu, như London 8.843 euro/mét vuông, Paris 8.820 euro/mét vuông).

Các vị trí tiếp theo thuộc về Sydney với giá 8.549 euro/mét vuông, Tokyo 7.519 euro/mét vuông và Melbourne là 7.148 euro/mét vuông.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới