Hủy
Thế giới

HSBC: Sản xuất công nghiệp Trung Quốc giảm 8 tháng liên tiếp

Thứ Hai | 02/07/2012 10:13

Chỉ số sản xuất PMI tháng 6 của Trung Quốc do HSBC khảo sát giảm tháng thứ 8 liên tiếp do sản lượng, đặt hàng mới và tuyển dụng tiếp tục giảm.
 

Sau khi điều chỉnh các yếu tố thời vụ, chỉ số quản lý mua hàng (PMI) tháng 6 của Trung Quốc giảm xuống 48,2 từ 48,4 tháng trước. Số liệu này tốt hơn PMI sơ bộ HSBC đưa ra trước đó ở 48,1 nhưng thấp hơn mốc 50 chỉ số PMI phân biệt tăng trưởng và suy giảm sản xuất.

Số liệu này cho thấy sản xuất các nhà máy Trung Quốc tiếp tục xấu đi. Trong cả quý II, PMI trung bình của Trung Quốc thấp nhất kể từ quý I/2009.

Nguyên nhân cho suy giảm này là thiếu hụt nhu cầu khi tổng số đơn đặt hàng cũng như số đơn đặt hàng nước ngoài mới  tháng 6 giảm mạnh hơn. Số đơn hàng xuất khẩu hàng hóa mới giảm với tốc độ nhanh nhất trong hơn 3 năm.

Tuy nhiên, sản lượng sản xuất giảm với tốc độ chậm hơn nhiều số đơn đặt hàng mới. Do đó, lượng hàng tồn kho có mức tăng nhiều thứ hai kể từ khi dữ liệu được tổng hợp lần đầu tháng 4/2004.

Trong tháng 6, quy mô lao động sản xuất Trung Quốc cũng giảm tháng thứ 4 mặc dù với tốc độ chậm hơn các tháng trước.

Hôm qua, dữ liệu chính thức của chính phủ Trung Quốc cũng chỉ ra sản xuất nước này tăng trưởng yếu đi liên tiếp 7 tháng. PMI của HSBC khảo sát hơn 420 công ty, và hướng tới các doanh nghiệp nhỏ hơn khảo sát chính thức của Trung Quốc. Đây là chỉ tiêu tổng hợp đo lường điều kiện kinh doanh sản xuất.

Nguồn Markit, Bloomberg, Marketwatch/ DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới