Hủy
Thế giới

Ikea mở cửa hàng lớn nhất thế giới ở Philippines

Mai Nam Thứ Hai | 29/11/2021 08:32

Cửa hàng Ikea mới ở Manila hôm 25/11. Ảnh: Bloomberg.

Bất chấp sự thiếu hụt nguồn cung và khó khăn trong việc duy trì các cửa hàng và kho hàng, công ty đã đạt doanh thu kỷ lục vào năm ngoái.
 

Theo Bloomberg, Ikea vừa mở cửa hàng lớn nhất thế giới, rộng gần 68.000 m2 tại thủ đô Manila, Philippines. Động thái này nằm trong kế hoạch mở rộng tại thị trường châu Á của gã khổng lồ nội thất Thụy Điển.

Nhà bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới chi khoảng 134 triệu USD ban đầu cho việc xây dựng và vận hành cửa hàng ở Manila với 9.000 sản phẩm. Ảnh: Bloomberg.
Nhà bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới chi khoảng 134 triệu USD ban đầu cho việc xây dựng và vận hành cửa hàng ở Manila với 9.000 sản phẩm. Ảnh: Bloomberg.

Lễ khai trương cửa hàng của Ikea ở Manila diễn ra hôm 25/11, có sự tham dự của Bộ trưởng Thương mại Philippines Ramon Lopez và Bộ trưởng Ngoại giao Teodoro Locsin.

Cửa hàng được đặt tại Mall of Asia, có 2 tầng, gồm khu vực trưng bày, ăn uống, kho bãi, một cơ sở thương mại điện tử và một tổng đài cuộc gọi. Ikea từng có kế hoạch khai trương cơ sở này từ năm 2020 nhưng bị hoãn lại vì dịch bệnh và sự gián đoạn nguồn cung vật liệu xây dựng.

Đây là một phần của kế hoạch mở rộng sang châu Á, với việc thương hiệu này gần đây đã khai trương cửa hàng thứ hai tại Ấn Độ.

Mỗi cửa hàng của hãng thường có kích cỡ bằng một cửa hàng bách hóa lớn với những gian trưng bày được thiết kế như những căn hộ hoàn chỉnh. Ảnh: Bloomberg.
Mỗi cửa hàng của hãng thường có kích cỡ bằng một cửa hàng bách hóa lớn với những gian trưng bày được thiết kế như những căn hộ hoàn chỉnh. Ảnh: Bloomberg.

Theo giám đốc cửa hàng Georg Platzer, Ikea đang tuân thủ các biện pháp phòng chống COVID-19. Khách hàng đều phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Hệ thống đặt hàng trực tuyến của Ikea tại Philippines dự kiến hoạt động trong 2 tuần tới.

"Philippines là một nền kinh tế phát triển rất tốt, tầng lớp trung lưu đang gia tăng và môi trường trong nước thích hợp cho chúng tôi với tư cách là một nhà bán lẻ đồ nội thất gia đình. Tôi nghĩ đã đến lúc mở cửa hàng tại thị trường này", ông Platzer cho biết.

Chi tiêu của các hộ gia đình đã thúc đẩy sự phục hồi của nền kinh tế Philippines trong quý trước. Quý IV, mức chi tiêu dự kiến tăng thêm do nước này kiểm soát được tình hình dịch trong thời gian nghỉ lễ, nhưng sẽ chưa thể trở lại như mức trước đại dịch cho đến nửa cuối năm sau.

Việc khai trương của hàng ở Malina diễn ra khi Ikea mở rộng sự hiện diện của thương mại điện tử - điều này đã được chứng minh là kịp thời trong thời kỳ đại dịch - với các đơn đặt hàng trực tuyến hiện chiếm 26% doanh số toàn cầu. 

Ikea hiện có hơn 460 cửa hàng thực tại khoảng 60 thị trường. Đại gia nội thất này đang có kế hoạch bổ sung thêm gần 60 địa điểm trong năm tài chính này. Ngoài châu Á, Ikea cũng đặt bước chân đầu tiên đến Nam Mỹ vào mùa xuân tới, với một chi nhánh ở Santiago, Chile.

Bất chấp tình trạng khan hiếm nguồn cung và những thách thức trong việc giữ các cửa hàng và kho hàng, công ty vẫn đạt được doanh thu kỷ lục vào năm ngoái.

Giám đốc điều hành Jon Abrahamsson Ring của Inter Ikea, nhà nhượng quyền thương hiệu trên toàn thế giới, nói rằng tầm nhìn của ông là làm cho Ikea “giá cả phải chăng hơn nữa” bằng cách chuyển thị phần lớn hơn các sản phẩm mới sang phân khúc giá thấp hơn.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới