Hủy
Thế giới

IMF giải thích vì sao đã "quá lạc quan" vào triển vọng kinh tế toàn cầu

Thứ Tư | 08/10/2014 14:55

IMF đã dành 5 trang báo cáo để giải thích lý do vì sao tổ chức này đã quá lạc quan về sức phục hồi tăng trưởng của kinh tế toàn cầu.
 

Trong bản báo cáo mới công bố hôm qua 7/10, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã dành ra 5 trang để giải thích cho lý do vì sao tổ chức này đã quá lạc quan về sức phục hồi tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu.

Mặc dù dự báo tăng trưởng thấp xuất hiện ở các nền kinh tế mới nổi BRIC (bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc), nhưng các nền kinh tế này chỉ chiếm khoảng 28% GDP toàn cầu. Ngoài ra, 4 nền kinh tế đang chịu áp lực lớn tại khu vực Trung Đông là Ai Cập, Iran, Iraq và Libya đều bị hạ dự báo tăng trưởng. Đối với các quốc gia BRIC, IMF cho biết đã điều chỉnh giảm tỷ lệ tăng trưởng cả trong ngắn hạn, lẫn tỷ lệ tăng trưởng tiềm năng.

Trong báo cáo mới công bố, IMF nhận định: "Sau khi phục hồi mạnh mẽ sau khủng hoảng tài chính toàn cầu, tỷ lệ tăng trưởng toàn cầu đều giảm sút trong suốt những năm từ 2010 đến 2013, tương ứng từ 5,4% xuống còn 3,3%". Tính cả những "cú sốc" bất ngờ như cuộc khủng hoảng nợ khu vực đồng tiền chung châu Âu, "sự đảo ngược xu hướng tăng trưởng toàn cầu vẫn gây ra sự ngạc nhiên đối với những dự báo đưa ra trong mỗi báo cáo Triển vọng kinh tế toàn cầu của IMF kể từ năm 2011", các chuyên gia kinh tế của IMF thừa nhận.

IMF đang kỳ vọng tăng trưởng GDP toàn cầu năm 2014 và 2015 lần lượt ở mức 3,3% và 3,8%, giảm tương ứng 0,1 và 0,2 điểm phần trăm so với bản dự báo tháng 7/2014. Trong giai đoạn 2011-2014, trung bình mỗi năm IMF đã cắt giảm khoảng 0,6 điểm phần trăm đối với các dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Nguồn Theo DVO/ BusinessWeek


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới