Hủy
Thế giới

Indonesia-Trung Quốc lên kế hoạch tập trận hải quân chung

Thứ Ba | 19/06/2012 16:59

Dự kiến cuộc tập trận sẽ được thực hiện trong tháng 7. Indonesia sẽ cử binh sỹ tới tham gia cùng lực lượng hải quân Trung Quốc.
 

Ngày 18/6, đoàn quân sự Trung Quốc do Tư lệnh Quân đoàn pháo binh số hai (lực lượng tên lửa chiến lược) Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), Tướng Tịnh Chí Viễn, đồng thời là Ủy viên Quân ủy Trung ương dẫn đầu, đã có chuyến thăm làm việc tại Indonesia.

Trong cuộc hội đàm với đoàn quân sự Trung Quốc, Tổng Thư ký Bộ Quốc phòng Indonesia, Phó Tư lệnh không quân, Trung tướng Eris Herryanto cho biết các nhà lãnh đạo quốc phòng cấp cao hai nước đã thảo luận kế hoạch tiến hành tập trận chung lực lượng đặc nhiệm hải quân, nhằm tăng cường khả năng chiến đấu của hải quân hai nước.

Dự kiến cuộc tập trận này sẽ được thực hiện trong tháng Bảy tới, với việc Bộ Quốc phòng Indonesia sẽ cử các binh sỹ tới Trung Quốc tham gia cùng lực lượng đặc nhiệm hải quân PLA.

Hai bên cũng đã đưa việc tập trận chung trên biển của tàu chiến hải quân hai nước vào chương trình thực hiện, và hiện đang trao đổi nội dung chi tiết ở cấp làm việc giữa hai binh chủng, nhằm tăng cường hải quân hai nước.

Về phần mình, Tướng Tịnh Chí Viễn cho biết Trung Quốc sẵn sàng cung cấp rađa giúp Indonesia nâng cao năng lực giám sát các tuyến đường biển, cũng như sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu quốc phòng của  Indonesia, trong đó có việc nhận đào tạo các phi công lái máy bay chiến đấu Sukhoi của Không quân  Indonesia.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới