Hủy
Thế giới

Iran cấm phụ nữ xem Euro 2012

Thứ Hai | 11/06/2012 07:47

Phụ nữ Iran bị cấm xem trực tiếp các trận đấu ở Euro 2012 vì "môi trường không thích hợp".
 

Các trận đấu ở Euro 2012 tổ chức ở Ba Lan và Ukraine đang được phát sóng trên hệ thống truyền hình nhà nước Iran. Các trận đấu này cũng được chiếu ở rạp chiếu phim - từng là nơi lý tưởng cho các cặp vợ chồng và gia đình trong thời gian diễn ra World Cup 2010 và AFC Asian Cup 2011.

Tuy nhiên, hôm qua (10/6), Chỉ huy phó cảnh sát Iran phụ trách các vấn đề xã hội Bahman Kargar cho biết phụ nữ Iran không thể cùng xem bóng đá với đàn ông.

Các giáo sĩ và chính quyền theo đường lối cứng rắn của Iran ủng hộ phân biệt giới tính và cho rằng phụ nữ hòa cùng những người đàn ông trong môi trường bóng đá là không hợp đạo. Chỉ huy phó cảnh sát Bahman Kargar cho rằng phụ nữ Iran nên cảm ơn cảnh sát vì lệnh cấm này sẽ bảo vệ phẩm giá cho họ.

Phụ nữ Iran phải sử dụng hồ bơi, bãi biển và công viên riêng. Phụ nữ chỉ có thể ngồi phía sau xe buýt hoặc đi bằng taxi dành riêng cho phụ nữ.

Pháp luật Iran cũng quy định phụ nữ phải mặc trang phục Hồi giáo. Những người không đeo khăn trùm mặt đúng cách hoặc ăn mặc "khiếm nhã" sẽ phải đối mặt với lực lượng cảnh sát đạo đức của Iran.

Nguồn AFP/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới