Hủy
Thế giới

Iran cáo buộc Israel phá hoại các cuộc đàm phán về hạt nhân

Thứ Bảy | 19/10/2013 21:37

Theo Iran, Israel đang tìm cách để trì hoãn và phá vỡ các cuộc đàm phán này.
 

Ngoại trưởng Iran Mohammad - Javad Zarif ngày 19/10 đã lên tiếng cáo buộc Israen đang tìm cách phá hoại cuộc đàm phán giữa nước này với các nước phương Tây.

Các cơ quan truyền thông Iran đã dẫn lời ông Zarif cho biết, Israel đang lo sợ các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Iran với nhóm P5+1 (gồm 5 thành viên thường trực của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc và Đức) sẽ đạt được thắng lợi. Do đó, Israel đang tìm cách để trì hoãn và phá vỡ các cuộc đàm phán này.

Ông Zarif đã tố cáo truyền thông Israel thổi phồng về khả năng hạt nhân của Iran, cũng như bịa đặt về các mục tiêu phát triển hạt nhân của nước này. Bộ trưởng ngoại giao Iran đã gọi đây là “một dấu hiệu của sự thất vọng và hiếu chiến”.

Iran và nhóm P5+1 vừa tổ chức một vòng đàm phán mới hồi đầu tuần này tại Geneva, Thụy Sỹ. Dù không đạt được kết quả nào cụ thể, song cuộc đàm phán này lần được cho là tích cực và tăng thêm sự hiểu biết.

Đặc biệt, Iran và Mỹ cũng đã có cuộc gặp song phương giữa hai đoàn đàm phán bên lề cuộc gặp ở Geneva. Các bên cũng nhất trí sẽ tổ chức vòng đàm phán mới vào ngày 7 - 8/11 cũng tại Geneva.

Ngay sau cuộc đàm phán, Chính phủ Israel đã bày tỏ sự hoài nghi về những nỗ lực của Chính phủ Iran nhằm giải quyết vấn đề hạt nhân của mình. Israel vẫn khăng khăn cáo buộc Iran đang phát triển hạt nhân cho mục đích sản xuất vũ khí.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới