Hủy
Thế giới

Iran động đất lớn nhất 40 năm, hàng trăm người thiệt mạng

Thứ Ba | 16/04/2013 20:39

Khu vực xảy ra động đất nằm giáp biên giới với Pakistan, số người thiệt mạng vì động đất có thể lên đến hàng trăm người, một quan chức Iran cho hay.
 

Vị quan chức này cho biết trận động đất có cường độ lên đến 7,8 độ richter. Một số khu vực ở Ấn Độ và các nước vùng Vịnh cũng có thể cảm nhận được dư chấn trận động đất.

"Đây là trận động đất mạnh nhất trong vòng 40 năm trở lại đây ở Iran. Ước tính số người thiệt mạng có thể lên đến hàng trăm", vị quan chức cho biết.

Cục khảo sát địa chất Mỹ (USGS) thì cho biết trận động đất có tâm chấn nằm ở độ sâu 15,2 km và nằm gần phía Đông Nam Iran, trong 1 vùng hoang mạc, cách 201 km về phía Đông Nam thành phố Zahedan và về phía Tây Bắc thành phố Turbat của Pakistan.

Đây là trận động đất mạnh thứ 2 liên tiếp mà Iran phải hứng chịu trong những ngày qua. Hôm 9/4, một trận động đất mạnh đã xảy ra gần nhà máy điện hạt nhân duy nhất của Iran khiến 37 người thiệt mạng và 850 người khác bị thương.

Theo các chuyên gia địa chất, Iran nằm trên khu vực đứt gãy địa chất lớn và chịu ảnh hưởng nặng nề của động đất. Năm 2003, một trận động đất 6,6 độ richter đã san phẳng thành phố Bam phía Nam Iran, cướp đi sinh mạng của 25.000 người.

Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Iran cho biết toàn bộ thông tin liên lạc với khu xảy ra động đất đã bị cắt đứt. Đội cứu hộ cũng nhanh chóng được cử đến để tìm người cứu nạn.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới