Hủy
Thế giới

Iraq: Thêm 2 vụ đánh bom xe gần thủ đô Baghdad

Thứ Ba | 22/01/2013 20:20

Đây là làn sóng bạo lực mới nhất khi thủ tướng người Hồi giáo dòng Shi'ite nước này đang đối mặt với sức ép gia tăng từ cuộc khủng hoảng chính trị.
 

Hãng Reuters đưa tin, ngày 22/1, ba vụ nổ, trong đó có một vụ đánh bom liều chết gần một căn cứ quân sự, làm 17 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trên khắp thủ đô Baghdad.

Đây là làn sóng bạo lực mới nhất trong bối cảnh thủ tướng người Hồi giáo dòng Shi'ite của nước này Nuri al-Maliki đang phải đối mặt với sức ép gia tăng từ cuộc khủng hoảng chính trị.

Vụ nổ gây nhiều thương vong nhất xảy ra ở Taji, cách thủ đô Baghdad 20km về phía Bắc khi kẻ đánh bom liều chết lái một xe chứa đầy thuốc nổ cho phát nổ gần một căn cứ quân sự, làm ít nhất bảy người thiệt mạng và 24 người bị thương.

Một vụ đánh bom xe khác xảy ra tại một khu chợ đông người ở thành phố Shula của người Hồi giáo dòng Shi'ite, phía Tây Bắc thủ đô Baghdad, khiến năm người thiệt mạng và 13 người bị thương.

Trước đó cùng ngày tại thị trấn Mahmudiya, cách thủ đô Baghdad 30km về phía Nam, một vụ đánh bom xe gần trạm kiểm soát quân sự đã làm năm người thiệt mạng và 14 người khác bị thương.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới