Hủy
Thế giới

IS dọa chặt đầu binh sĩ Lebanon

Thứ Ba | 18/11/2014 07:30

IS sẽ thả tự do cho các con tin bị bắt giữ để đổi lấy việc phóng thích khoảng 400 phần tử bị giam tại nhà tù.
 

Đài truyền hình LBC của Lebanon ngày 17/11 đưa tin, các tay súng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa đe dọa sẽ hành quyết 30 binh sĩ Lebanon bị bắt giữ hồi đầu tháng 8 vừa qua, nếu như Chính phủ Lebanon không trả tự do cho hàng trăm tù nhân IS.

Nguồn tin cho hay, các tay súng thánh chiến đã có cuộc nói chuyện qua điện thoại với một người anh em của một trong số các binh sĩ bị bắt cóc. Trong cuộc trao đổi này, các phần tử cực đoan đe dọa sẽ chặt đầu tất cả các quân nhân nói trên.

Khoảng 30 binh sĩ và nhân viên an ninh Lebanon bị các phần tử của IS và Mặt trận al-Nusra có liên hệ với al-Qaeda bắt cóc hồi tháng 8 vừa qua, khi các tay súng thánh chiến tấn công thị trấn Arsal của Lebanon, gần biên giới với Syria.

IS vừa đưa ra yêu cầu rằng sẽ thả tự do cho các con tin bị bắt giữ để đổi lấy việc phóng thích khoảng 400 phần tử Hồi giáo đang bị giam tại nhà tù trung tâm Rumia gần Beirut.

Dĩ nhiên chính phủ Lebanon đã từ chối việc thả tự do cho các tù nhân này, đồng thời đang kêu gọi sự hỗ trợ từ Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar và Saudia Arabia.

Cho đến nay, có 3 binh sĩ trong quân đội Lebanon bị bắt giữ làm con tin đã bị các tay súng thánh chiến chặt đầu, khiến thân nhân của họ phát động một cuộc biểu tình trên đường phố Beirut hôm 16/11 vừa qua.

Những người này thông báo sẽ tiến hành biểu tình lớn hơn nếu chính phủ Lebanon không sớm có những hành động trước những lời đe dọa từ phía IS.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới