Hủy
Thế giới

Israel thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa mới

Thứ Hai | 05/11/2012 07:17

Lực lượng không quân Israel đã thử nghiệm thành công phiên bản nâng cấp của hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt.
 

"Cuộc thử nghiệm này đánh dấu sự thành công mới trong các dự án nhằm tăng cường sức mạnh của Vòm Sắt (Iron Dome), bộ trưởng quốc phòng Israel Ehud Barak ngày 4/10 cho biết.

"Israel đã đầu tư một khoản ngân sách lớn để phát triển các hệ thống phòng thủ tên lửa khác nhau nhằm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ trong vài năm tới", bộ trưởng Barak cho biết.

Israel cũng cho biết nước này đã đầu tư 1 tỷ USD vào dự án nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa.

Truyền hình Israel cũng cho biết thêm rằng phiên bản mới nhất của Vòm Sắt được thiết kế để đánh chặn các tên lửa tầm trung như của Syria và nhóm Hezbollah của Lebanon sở hữu.

Hệ thống tên lửa Vòm Sắt đầu tiên được triển khai vào tháng 3 năm ngoái ở gần Beersheva tại khu vực sa mạc Negev, cách dải Gaza 40 km (25 dặm). Hệ thống này đã chặn được hơn 100 tên lửa kể từ thời điểm được triển khai.

Vòm Sắt là một hệ thống phòng không di động do Công ty quốc doanh Rafael Advanced Defense Systems của Israel sản xuất. Theo nhà sản xuất Rafael, Vòm Sắt là một giải pháp phòng không di động sáng tạo và hiệu quả trước các cuộc tấn công bằng rocket tầm ngắn và những mối đe doạ từ đạn pháo cỡ 155mm ở bất kỳ điều kiện thời tiết nào kể cả mây dày đặc, mưa, bão bụi hoặc sương mù.

Cấu hình của hệ thống Vòm Sắt bao gồm đài radar tìm kiếm mục tiêu được trang bị phần mềm kiểm soát dữ liệu hiện đại, ba xe phóng với 20 tên lửa mỗi xe. Hệ thống được trang bị tên lửa đánh chặn Tamir với đầu dò cảm biến quang điện tử, với khả năng cơ động rất cao.

Nguồn AFP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới