Hủy
Thế giới

JPMorgan có thể lỗ giao dịch tới 9 tỷ USD

Thứ Năm | 28/06/2012 15:43

Tổng khoản lỗ giao dịch của JPMorgan Chase có thể lên tới 9 tỷ USD, vượt xa ước tính của công chúng.
 

Khi Jamie Dimon, giám đốc điều hành ngân hàng JPMorgan thông báo hồi tháng 5 lỗ 2 tỷ USD do đặt cược vào các sản phẩm tín dụng phái sinh, ông ước tính khoản lỗ có thể tăng gấp đôi trong vài quý tới. Tuy nhiên vài tuần gần đây thiệt hại của JPMorgan tăng, khi ngân hàng cố gắng thoát khỏi các khoản đầu tư rủi ro này.

Việc thoát khỏi thương vụ gây lỗ xảy ra nhanh hơn nhiều người dự đoán. JPMorgan trước đó cho biết hy vọng tới đầu năm sau sẽ làm sạch được tình trạng của mình, nhưng hiện tại ngân hàng đã thoát khỏi hơn 1 nửa giao dịch gây lỗ và có thể hoàn toàn thoát khỏi giao dịch này trong năm nay.

Chuyên gia của ngân hàng này dự đoán khoản lỗ có thể tới 9 tỷ USD. Trong tháng 4, ngân hàng đã tiến hành báo cáo nội bộ cho thấy khoản lỗ, trong trường hợp xấu nhất lên tới 8-9 tỷ USD, theo một người thẩm tra báo cáo cho biết.

Tuy phần nhiều các tài sản rủi ro nhất trong vụ giao dịch đã được bán đi, các nhà quản lý không chắc chắn cuối cùng khoản lỗ sẽ lên tới bao nhiêu. Nhiều chuyên gia dự đoán nó sẽ không vượt quá 6-7 tỷ USD.

JP Morgan dự định tiết lộ một phần lỗ do thương vụ rủi ro này vào 13/7, khi ngân hàng báo cáo doanh thu quý II.

Nguồn New York Times/ DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới