Hủy
Thế giới

Khách sạn cao nhất thế giới - máy in tiền mới của Triều Tiên

Thứ Sáu | 02/11/2012 07:45

Khách sạn Ryugyong mở cửa vào năm tới ở Bình Nhưỡng là công cụ giúp Triều Tiên thu hút ngoại tệ thông qua du lịch.
 

Khách sạn có hình kim tự tháp cao 105 tầng được xây dựng trong gần 3 thập kỷ sẽ được mở cửa vào tháng 7 hoặc tháng 8 năm sau, giám đốc điều hành Reto Wittwer của Kempinski AG hôm nay 2/11 cho biết trong một diễn đàn ở Seoul.

"Khách sạn hình kim tự tháp này sẽ độc quyền tất cả hoạt động kinh doanh của thành phố. Sau khi mở cửa, khách sạn này sẽ trở thành máy in tiền của Triều Tiên", giám đốc Wittwer cho biết.

Triều Tiên tin rằng du lịch là một trong những nguồn thu ngoại tệ chính trong bối cảnh nước này đang phải chịu các biện pháp trừng phạt về kinh tế và sự cô lập về chính trị của cộng đồng quốc tế nhằm vào các cuộc thử nghiệm hạt nhân vào năm 2006 và 2009.

Khách sạn Ryugyong được khởi công xây dựng tại trung tâm khu vực Phổ Thông Giang thuộc thủ đô Bình Nhưỡng vào năm 1987 với tham vọng không chỉ trở thành toà tháp cao nhất cao nhất Triều Tiên mà còn cao nhất thế giới. Tuy nhiên, công trình xây dựng này đã bị ngừng lại vào năm 1992 do thiếu kinh phí trong bối cảnh nền kinh tế Triều Tiên gặp khó khăn và nước này phải hứng chịu nhiều thiên tai.

Với hơn 3.000 phòng và 105 tầng, Ryugyong được coi là một trong những khách sạn cao nhất thế giới có chi phí xây dựng lên tới hàng triệu USD.

Khách sạn Ryugyong mang cấu trúc hình chóp giống một kim tự tháp. Công trình gồm 3 cánh tạo ra góc 75 độ với nhau - mỗi cánh dài 100m và rộng 18m - và đồng quy ở giữa. Phần trụ tròn gần trên cùng là 8 tầng, theo thiết kế là có thể xoay được, và 6 tầng khác trên đỉnh là cố định.

Khách sạn Ryugyong cao gần 330m với tường kính, và có cấu trúc hình chóp giống kim tự tháp, và tổng diện tích sử dụng lên đến 360.000m2. Theo thiết kế, từ tầng 20-30 của tòa nhà sẽ dùng cho dịch vụ khách sạn, nhà hàng và một số cơ sở kinh doanh khác.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới