Hủy
Thế giới

Khai mạc Diễn đàn hàng hải châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 13 tại Việt Nam

Thứ Ba | 10/07/2012 16:54

Hôm nay 10/7, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn hàng hải châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 13 tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa).
 

Hội nghị lần thứ 13 Diễn đàn lãnh đạo các cơ quan hàng hải châu Á-Thái Bình Dương (APHoMSA 13) dưới sự chủ trì của Cục Hàng hải Việt Nam đã khai mạc, với sự tham gia của hơn 70 đại biểu đến từ các nước, vùng lãnh thổ trong khu vực và các tổ chức quốc tế.

Hội nghị APHoMSA lần thứ 13 sẽ thảo luận các chủ đề liên quan đến việc thực thi công ước lao động hàng hải quốc tế, công tác kiểm tra của nhà nước đối với cảng biển, các hệ thống công nghệ thông tin, thiết bị trợ giúp hàng hải ở mỗi quốc gia; đồng thời tìm kiếm các sáng kiến tại diễn đàn để nâng cao sự phát triển của ngành hàng hải phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế về an ninh, an toàn hàng hải và bảo vệ môi trường biển.

Đặc biệt, Hội nghị dành một nửa thời gian để thảo luận các chương trình hợp tác kỹ thuật của Tổ chức Hàng hải quốc tế và chiến lược hợp tác kỹ thuật của APHoMSA trong giai đoạn tới.

Châu Á-Thái Bình Dương là khu vực có hoạt động thương mại cực kỳ sôi động và chiếm tỷ trọng lớn trong thương mại thế giới, trong đó vận tải biển đóng vai trò chủ yếu trong giao thương kinh tế khu vực và quốc tế.

Các nền kinh tế thành viên của APEC chiếm khoảng 40% dân số, 54% GDP, 44% thương mại toàn cầu và chiếm khoảng 40% tổng số đội tàu trên toàn thế giới, với 50% số thuyền viên toàn cầu. Hội nghị sẽ kết thúc vào ngày 12/7.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới