Hủy
Thế giới

Khủng hoảng nước ở thiên đường Maldives

Thứ Hai | 08/12/2014 11:35

Thủ đô Male của Maldives rơi vào khủng hoảng nước sạch sau khi nhà máy nước sạch duy nhất ở đây bị cháy khiến hơn 100.000 dân rơi vào cảnh thiếu nước.
 

Đáp lại đề nghị của chính quyền Maldives, một tàu Hải quân và máy bay Không quân Ấn Độ hôm qua 7/12 đã vận chuyển gần 1.000 tấn nước sạch đến thủ đô Male. Được biết, phía Ấn Độ sẽ tiếp tục cung cấp nước sạch cho Male. Trung Quốc và Sri Lanka được cho là cũng nhanh chóng tham gia vào hoạt động hỗ trợ này.

Khan hiếm nước sạch cũng dẫn đến tình trạng người dân ở Male chen lấn, xô đẩy để mua hoặc nhận nước cấp phát miễn phí. Tổng thống Maldives, ông Abdulla Yameen kêu gọi người dân kiên trì, đoàn kết và phối hợp với chính quyền để giải quyết cuộc khủng hoảng này.

Maldives với hơn 1.000 đảo lớn nhỏ đã trở thành thiên đường du lịch nổi tiếng của du khách thế giới kể từ những năm 1970. Ngành du lịch đóng góp khoảng 1/3 GDP của quốc đảo này.

Tuy nhiên, các đảo chỉ cao hơn mực nước biển khoảng 1,5m nên dễ bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, và phụ thuộc vào nhập khẩu nước, lương thực.

Nguồn DVo. FT, Press Trust of India


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới