Hủy
Thế giới

Kinh tế Mỹ tiếp tục đón những tín hiệu tích cực

Thứ Sáu | 27/06/2014 00:30

Chi tiêu dùng tăng nhẹ trong tháng 5 và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm trong tuần trước.
 

Ngày 26/6, Bộ Thương mại Mỹ cho biết, tháng 5, chi tiêu dùng tăng 0,2% sau khi đi ngang trong tháng 4 và thấp hơn so với mức dự báo 0,4% của các chuyên gia kinh tế. Nguyên nhân chủ yếu có thể là chi tiêu vào dịch vụ y tế giảm.

Tuy nhiên, khi điều chỉnh theo lạm phát, chi tiêu dùng lại giảm tháng thứ 2 liên tiếp trong tháng 5, phản ánh hoạt động chi tiêu quý II sẽ gặp khó khăn trong việc lấy lại đà tăng trưởng sau khi tăng ở tốc độ chậm nhất trong gần 5 năm trong quý I.

Ngoài ra, theo một báo cáo khác, chỉ số giá chi tiêu dùng tăng 0,2% trong tháng 5, ngang với mức tăng của tháng trước đó và dự báo của các chuyên gia. Chỉ số giá chi tiêu dùng cá nhân (PCE) tăng 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái, ghi nhận mức tăng lớn nhất kể từ tháng 10/2012.

Ngoại trừ giá thực phẩm và năng lượng, chỉ số giá PCE lõi tăng 1,5% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức tăng lớn nhất kể từ tháng 2/2013.

Cả hai chỉ số giá đều thấp hơn so với lạm phát mục tiêu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ là 2%.

Trong khi đó, thu nhập cá nhân tăng 0,4% trong tháng 5, cao hơn so với mức tăng 0,3% của tháng trước đó nhưng lại thấp hơn so với dự báo Forex Factory.

Cùng ngày, Bộ Lao động Mỹ cho biết, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã điều chỉnh theo mùa giảm 2.000 xuống 312.000 vào tuần trước, thấp hơn so với mức dự báo 314.000 đơn của các chuyên gia.

Tuần này, các báo cáo, từ việc làm đến hoạt động sản xuất và dịch vụ đều thể hiện rằng, kinh tế Mỹ đang trên đà phục hồi mạnh mẽ sau khi suy giảm 2,9% trong quý I/2014. Tuy nhiên, số liệu về chi tiêu tiêu dùng trong tháng 5 có thể sẽ khiến tăng trưởng kinh tế chậm hơn so với dự báo. Ước tính, kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 4% trong quý II.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới