Hủy
Thế giới

Kinh tế Trung Quốc có thể chỉ tăng trưởng 7% trong thập kỷ tới

Thứ Ba | 28/05/2013 11:30

Với mục tiêu 7%, tăng trưởng trung bình của kinh tế Trung Quốc 10 năm tới thấp hơn nhiều so với tăng trưởng ấn tượng hơn 10% thập kỷ trước.
 

Phát biểu trước giới doanh nghiệp Đức hôm qua 27/5, thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết, kinh tế Trung Quốc đang đối mặt với “thách thức cực kỳ lớn”. Ông này cũng cho biết thêm, Trung Quốc sẽ phấn đấu tăng trưởng kinh tế trung bình 7% trong thập kỷ này, và tăng gấp đôi GDP bình quân đầu người vào năm 2020 so với năm 2010. Các tài liệu trước đó của các lãnh đạo Trung Quốc cũng đề cập đến mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7% từ nay đến 2020.

Ông Lý cũng cho biết, chính phủ Trung Quốc sẽ tiến hành các cải cách theo định hướng thị trường sau khi kinh tế bất ngờ chững lại trong quý I.

Bình luận trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố Trung Quốc sẽ không hy sinh môi trường để tăng trưởng kinh tế trong ngắn hạn và các nhà hoạch định chính sách đã phác thảo kế hoạch nhằm đưa khu vực kinh tế tư nhân đóng vai trò lớn hơn trong nền kinh tế.

Kinh tế trưởng tại Nomura, Zhang Zhiwei, nhận định: “Tôi không nghĩ đây là sự thay thay đổi chính sách, nhưng tôi thấy rằng những tháng qua đã bắt đầu xuất hiện dấu hiệu chính phủ Trung Quốc sẵn sàng hạ nhiệt tăng trưởng kinh tế”.

Năm 2012, kinh tế Trung Quốc chỉ tăng trưởng 7,8%, mức tăng trưởng thấp nhất 13 năm.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới