Hủy
Thế giới

Kyodo: Thủ tướng Abe từ chối tiếp Tổng thống Putin

Thứ Ba | 23/09/2014 12:15

Nhật Bản đang sắp xếp một cuộc đón tiếp khác dành cho ông Putin vào mùa xuân năm sau hoặc muộn hơn tùy vào quan hệ giữa Nga và Mỹ.
 

Hãng tin Kyodo dẫn nguồn tin chính phủ Nhật Bản ngày 23/9 cho biết, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã hoãn kế hoạch tiếp Tổng thống Nga Vladimir Putin trong năm nay. Động thái này được cho là do những căng thẳng sau khi Tokyo áp lệnh trừng phạt Matxcơva liên quan đến khủng hoảng Ukraine.

Cũng theo nguồn tin này, Nhật Bản cho rằng, việc kết hợp với Mỹ và EU gây sức ép đối với Nga bằng lệnh trừng phạt là cần thiết.

Nhật Bản đang sắp xếp một cuộc đón tiếp khác dành cho ông Putin vào mùa xuân năm sau hoặc muộn hơn tùy vào quan hệ giữa Nga và Mỹ. Tờ Sankei Shimbun cũng cho biết, nhiều khả năng Nhật Bản sẽ hoãn chuyến thăm của ông Putin ít nhất đến đầu năm sau.

Tuy nhiên, ông Abe và Putin vẫn hy vọng có thể hội đàm tại hội nghị Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương tại Bắc Kinh vào tháng 11 tới. Cuối tuần qua, 2 nguyên thủ đã có cuộc điện đàm và bày tỏ sẵn sàng hội đàm tiếp.

Nhật Bản dự kiến sẽ công bố lệnh trừng phạt bổ sung đối với Nga sau khi Mỹ và EU liên tiếp tung ra các đòn trừng phạt Nga kể từ khi Crimea sáp nhập Nga hồi tháng 3 năm nay.

Nguồn Theo DVO/AFP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

    Xem nhiều

Công Nghệ

DOANH NHÂN