Hủy
Thế giới

Lại có động đất kèm dư chấn ngoài khơi Indonesia

Thứ Ba | 22/01/2013 13:10

Vào lúc 5 giờ 22 phút sáng 22/1 (giờ địa phương), một trận động đất mạnh 6 độ Richter đã xảy ra ở ngoài khơi Indonesia.
 

Trận động đất có tâm chấn ở độ sâu 84km dưới đáy biển, cách thủ phủ Banda Aceh của tỉnh miền Bắc Aceh, thuộc đảo Sumatra, Indonesia 150km về phái Tây Nam.

Sau đó 20 phút đã xảy ra dư chấn cường độ 5,1 độ Richter ở độ sâu 12km dưới đáy biển, cách Banda Aceh 16km về phía Tây.

Truyền thông Indonesia dẫn thông tin từ Cơ quan Khí tượng và Địa vật lý Indonesia cho hay trận động đất đã gây hoảng loạn tại thành phố ven biển Banda Aceh, đánh thức người dân đang ngủ và khiến nhiều người phải chạy ra khỏi nhà.

Hiện chưa có thông tin thiệt hại nào về người và tài sản, cũng như khả năng xảy ra sóng thần do trận động đất này gây ra.

Tuy nhiên, một người dân sống tại một làng ven biển ở Lampoh Daya cho biết người dân trong làng mỗi lần có động đất lại vội vàng rời khỏi làng vì sợ xảy ra sóng thần, bởi người dân Aceh luôn in đậm ấn tượng tang tóc và đau thương của thảm họa sóng thần tại đây hồi tháng 12/2004, khiến trên 200.000 người thiệt mạng, trong đó Lampoh Daya là một trong số những khu vực bị tàn phá nặng nề nhất.

Harris, một cư dân của làng cho biết thêm: "Mặc dù trận động đất chỉ xảy ra trong khoảng 2-5 giây, song chúng tôi chỉ thấy an toàn sau khi có thông báo sẽ không gây ra sóng thần."

Sutopo Purwo Nugroho, người phát ngôn của Cơ quan Quản lý và Giảm nhẹ thiên tai Quốc gia Indonesia cho rằng do nằm trên “Vành đai lửa Thái Bình Dương,” nên nước này thường xuyên phải gánh chịu các trận động đất và núi lửa phun trào.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới