Hủy
Thế giới

Lạm phát eurozone tháng 7 cao hơn mục tiêu của ECB

Thứ Năm | 16/08/2012 17:00

Giá tiêu dùng khu vực đồng euro (eurozone) tăng 2,4% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mục tiêu lạm phát 2% của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB).
 

Trong tháng 7, CPI 17 quốc gia eurozone giảm 0,5% so với tháng trước sau khi giảm 0,1% trong tháng 6, theo số liệu CPI tháng 7 cuối cùng của cơ quan thống kê của Liên minh châu Âu (EU) đưa ra hôm nay 16/8. Dữ liệu này không thay đổi với dữ liệu sơ bộ đưa ra trước đó và bằng dự báo trung bình của các chuyên gia Dow Jones Newswires khảo sát.

Trong đó, giá năng lượng tăng 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái và bằng mức tăng tháng 6. Giá lương thực, rượu và thuốc lá tăng 2,9%, thấp hơn mức tăng 3,2% tháng 6. Lạm phát lõi, không bao gồm lương thực, rượu, thuốc lá tăng 1,7% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù tỷ lệ lạm phát eurozone dao động cao hơn mục tiêu của ECB, nhưng không có nhiều dấu hiệu cho thấy giá cả sắp tăng. Do vậy, mối lo lạm phát sẽ không ảnh hưởng tới kế hoạch kích thích tăng trưởng của ECB.

Trong cuộc họp chính sách tháng 8, Chủ tịch ECB Mario Draghi tuyên bố ủng hộ hành động kích thích tăng trưởng, hay ít nhất hạn chế những yếu kém của nền kinh tế. Chương trình mua trái phiếu chính phủ của ECB dự đoán được triển khai trong tháng 9 và giúp các nước khó khăn như Tây Ban Nha và Italia hạ chi phí đi vay.

Nguồn Nasdaq/ Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới