Hủy
Thế giới

Lo ngại quốc gia vỡ nợ, người dân Hy Lạp rút tiền khỏi ngân hàng trong nước

Thứ Tư | 16/05/2012 06:06

Người dân đổ xô rút tiền khỏi các ngân hàng địa phương khiến hệ thống ngân hàng ở Hy Lạp suy yếu hơn bao giờ hết.
 

Theo Tổng thống Hy Lạp Karolos Papoulias, thời gian gần đây, người dân đã rút 700 triệu euro (900 triệu USD) khỏi các ngân hàng địa phương.

Trước đó, cựu Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Evangelos Venizelos ngày 3/2 cho biết, lo ngại khủng hoảng kinh tế, 2 năm trở lại đây, người dân Hy Lạp đã gửi ít nhất 16 tỷ euro (21 tỷ USD) vào các ngân hàng nước ngoài.

Ông Venizelos cho biết thêm, kể từ năm 2009, khi kinh tế Hy Lạp bắt đầu rơi vào cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất nhiều thập kỷ, khoảng 65 tỷ euro đã được rút khỏi các ngân hàng của nước này.

“Trong đó, 16 tỷ euro được chuyển hợp pháp ra nước ngoài. Gần 10% chuyển vào các ngân hàng Thụy Sỹ, 32% vào Anh”, ông Venizelos thống kê.

Dẫn lại cuộc thảo luận với Thống đốc ngân hàng trung ương Hy Lap, Tổng thống Papoulias nhấn mạnh, hiện các ngân hàng của Hy Lạp đang rất yếu.

Các thị trường chứng khoán đồng loạt giảm điểm sau tiết lộ trên của quan chức Hy Lạp trong bối cảnh đàm phán lập chính phủ liên minh đổ vỡ, Hy Lạp đối mặt với khoản nợ 450 triệu euro phải thanh toán ngay trong ngày 15/5.

Nguồn CNBC/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới